Tự tạo may mắn cho bản thân mình

Bạn đã bao giờ gặp một người, lắng nghe anh ấy hoặc cô ấy và nghĩ thầm “Người đó thật quá may mắn”. Vâng, may mắn luôn được hưởng tiếng thơm là nguồn gốc tạo nên những điều kỳ diệu trong cuộc sống của chúng ta.


Nhưng nếu chúng ta cẩn thận phân tích tình huống, chúng ta rút ra rằng may mắn ngẫu nhiên chỉ đóng góp một phần rất nhỏ trong việc tạo nên những thành quả rực rỡ cuối cùng. Vấn đề nằm ở chỗ những người may mắn đã hành động như thế nào và khôn ngoan tránh né được điều gì.
 
Những người có thể biến các cơ hội gặp may ngẫu nhiên thành thành công thực sự đã đưa ra 8 kết luận cụ thể giải thích cho sự may mắn của họ, đối ngược lại với khái niệm may mắn trừu tượng và cảm tính như sau:

Lý do 1: Họ nói chuyện với những người lạ

Kết luận này đã mở ra cả một chân trời mới về khả năng có được may mắn cho hầu hết tất cả mọi người. Nếu bạn dành ra một phút để suy nghĩ về điều này, bạn hẳn đã từng trải nghiệm chuyện này bắt đầu bằng việc bắt chuyện với một người xa lạ.

Lý do 2: Họ biết cách bắt đầu với những câu chuyện nhỏ


Khi tôi đi dọc đất nước để thực hiện các buổi thuyết trình, tôi đã nhận ra rằng có rất nhiều người không quan tâm để ý đến những câu chuyện nhỏ với những chủ đề lặt vặt. Nhưng Người May Mắn Không Thể Lý Giải chẳng bao giờ bỏ qua những câu chuyện nhỏ đó đâu. Những câu chuyện này có thể bắt đầu với những chủ đề như bọn trẻ con, những con vật nuôi đáng yêu trong nhà, đồ ăn, các bậc phụ huynh, thể thao, sách truyện và đương nhiên, cả thời tiết. Và tất cả những câu chuyện nhỏ ấy thường sẽ dẫn họ tới câu chuyện LỚN.

Lý do 3: Họ “vô tình” thốt ra những cái tên


Có vô số suy nghĩ rằng làm như vô tình nhắc đến những cái tên là một cách để thể hiện. Đó là khi chúng ta cố gắng hợp lý hoá việc thể hiện bản thân của chúng ta bằng cách đề cập đến những người mà chúng ta đã từng được nói chuyện, ăn cơm cùng, đi tản bộ hoặc chỉ đơn giản là gặp gỡ. Nhưng khi chúng ta nhắc đến những cái tên mà cả đôi bên cùng biết, chúng ta có thể thiết lập những điểm chung.

Lý do 4: Họ để ý nghe ngóng và biết cách lắng nghe.


Những người có những tình huống phát sinh từ sự trùng hợp ngẫu nhiên hay tình cờ gặp may là những người không chỉ biết lắng nghe và quan sát mà còn thực sự nhạy bén trong khả năng nghe ngóng. Mở rộng đôi tai không chỉ là cách để đón nhận thông tin mà còn là cách để giảm chi phí nghiên cứu thị trường.

Lý do 5: Họ chủ động đề nghị sự giúp đỡ


Rất nhiều người trong chúng ta sống và hành động theo một phương châm cổ điển là “Tự lực tự cường”, không yêu cầu sự giúp đỡ mà chỉ “nỗ lực bản thân không viện đến bất kỳ sự giúp đỡ nào”. Những Người May Mắn không thế. Họ đề nghị sự giúp đỡ. Họ làm cho mọi người biết họ cần gì mà không tạo áp lực lên người khác và họ được đáp lại.

Lý do 6: Họ chủ ý đi lan man, đi lạc đề


Một số Người May Mắn Không Thể Lý Giải hành động theo cách họ đã chọn nhưng không chỉ khăng khăng đi đúng theo lộ trình đó. Khi tia sáng trực giác hân hoan loé lên, họ cho phép mình đi chệch khỏi hướng đã định để thuyết phục được người mới gặp.

Có những người trước hết là luật sư, giáo viên, kỹ sư, kế toán, bác sỹ, người bán hàng, quản lý hoặc người tình nguyện. Nhưng khi tới “ngã ba” họ quyết định rẽ quặt sang một con đường khác và chính điều đó làm nên sự khác biệt.

Lý do 7: Họ rút lui một cách tử tế và êm thấm mà không cần phải qua sông đốt cầu.

Báo chí thường ca tụng những câu chuyện về các ngôi sao thể thao, ngôi sao giải trí và nhà quản trị đã biết rút lui khỏi sự nghiệp của mình đúng thời điểm. Họ biết lúc nào nên tiến và lúc nào nên lui. Và đại văn hào Shakespeare đã diễn đạt ý này rất hay :”Tất cả những gì tuyệt vời đều có sự kết thúc tuyệt vời”

Lý do 8: Họ nói CÓ khi họ muốn nói KHÔNG


Một xu hướng hiện nay, được đề cập đến như một kỹ thuật quản lý thời gian, là nói Không với những thứ có thể tiêu tốn thời gian và là những đòi hỏi quá đáng, những trò lừa bịp. Vấn đề ẩn giấu ở đây là chúng ta đã luôn luôn nói không với các cơ hội tiềm ẩn có thể xảy ra nếu chúng ta chỉ cần đơn giản là nói có.
                                               Theo Susan RoAne

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét