Hãy cho đi và đừng mong nhận lại

Bạn có thể khóc suốt đêm, có thể gửi 100 tin nhắn..., nhưng hãy chấp nhận cái sự cho đi mà không được nhận lại.

Trong cuộc đời mỗi người, sẽ có lúc chúng ta gặp một người khiến ta tưởng như có thể sẽ nắm chặt tay người ấy suốt cả cuộc đời, đợi chờ người ấy như một chú mèo nhỏ ngoan hiền. Chỉ cần một nụ cười của người ấy cũng thấy tim mình đập nhanh hơn vài nhịp, quên mất thời gian, quên mất những chuyện khác và cố tìm mọi cách để có được tình yêu nơi người ấy, nhưng tất cả đều vô vọng, người ấy không yêu ta.


Những lúc ấy, có thể bạn sẽ làm những điều ngốc nghếch, mất đi sự kiểm soát chính mình, chỉ điên cuồng nghĩ về người ấy, nghĩ có thể vớt vát một thứ tình cảm gì từ người ấy. Bạn tự cho mình cái quyền giận dỗi khi người ấy không trả lời tin nhắn, hay không có một lời hỏi thăm khi bạn bị sụt sịt ốm, bạn như một đứa trẻ, ngúng nguẩy buồn phiền vì những điều đó, nhưng rồi lại vui ngay khi có một lời xã giao từ người ấy mà bạn tưởng là sự “ưu ái” riêng cho bản thân mình. Bạn chìm đắm trong những ảo mộng rồi lại thất vọng trong cái hiện thực đau lòng. Những điều đó chỉ khiến trái tim bạn tổn thương hơn mà thôi, còn người ấy, người ấy đâu quan tâm về những điều đó, đơn giản vì người ấy không yêu bạn.

“Có những người cả đời bạn cũng không làm sao yêu được họ thì cũng có những người cả đời họ cũng không yêu được bạn. Có người không yêu bạn cũng là chuyện thường tình thôi, chứ chẳng lẽ tất cả mọi người đều phải yêu bạn? Họ không yêu bạn, cho dù cả vạn năm nữa họ cũng không yêu bạn đâu, cớ gì bạn phải si mê họ, khóc lóc vì họ? Tỉnh lại đi bạn!”.


Khi một người không yêu bạn, bạn hãy cứ dịu dàng với bản thân mình. Có thể dành cả đêm để khóc nhưng lúc bình minh lên hãy mỉm cười đón ánh mặt trời, nở nụ cười xinh tươi vì người ấy đơn giản chỉ là một người đi qua đời bạn trên đoạn đường ngắn ngủi, hãy nhớ rằng, bạn còn quãng đường rất dài, rất xa ở phía trước, bạn sẽ gặp nhiều người hơn nữa và chắc hẳn có một người ở đó đợi bạn.

Khi một người không yêu bạn, bạn có thể làm những việc điên rồ, có thể nhắn 100 tin nhắn cho người đó chỉ để nói bạn yêu họ, nhưng rồi cái cách im lặng của họ sẽ để bạn nhận ra rằng bạn không phải là một nửa của họ. Bạn có quyền điên cuồng như thế, trong một thời gian nhất định, nhưng hãy cố gắng giữ lòng tự trọng của bản thân mình.

Khi một người không yêu bạn, bạn hãy chấp nhận cái sự cho đi mà không được nhận lại. Bạn có thể hy sinh vì họ, dành tất cả những thứ bạn yêu quý cho họ, nhưng cái bạn nhận lại được chỉ là con số 0, thì bạn cũng đừng hụt hẫng nhiều quá, đơn giản đó là sự tự nguyện của bạn.


Khi một người không yêu bạn, hãy quên họ đi, đó là cách duy nhất để bạn sống thảnh thơi. Cách làm cho bạn quên người ấy nhanh nhất, đó là hãy làm cho mình bận rộn. Bận rộn với học hành, với công việc, với cuộc sống thường ngày, đến lúc cuối ngày bạn mệt, bạn sẽ thiếp đi cùng giấc ngủ, sẽ không có thời gian rảnh rỗi mà nghĩ ngợi linh tinh nữa. Cứ từ từ như thế, rồi người ấy sẽ dễ dàng bước ra khỏi cuộc đời bạn.

Gặp gỡ và nảy sinh cảm xúc có thể là định mệnh. Nhưng ở lại hay ra đi là sự lựa chọn của mỗi người, bạn chọn ở lại còn người ấy chọn ra đi, thì đó là quyền của họ, bạn nên tôn trọng điều đó, và tôn trọng chính bạn nữa, biết không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét