Góc thiếu của mỗi người

Trong cuộc sống của mỗi người, đều bị Thượng Đế vạch một khuyết. Anh không muốn có nó, nó vẫn bám theo anh như hình với bóng.

Trước kia tôi cũng đã từng hận những thiếu sót trong cuộc đời tôi. Nhưng bây giờ, tôi đã mở rộng lòng để đón nhận nó. Bởi vì tôi hiểu rằng, khiếm khuyết trong cuộc đời, giống như cái gai trên lưng ta, luôn luôn nhắc nhở ta khiêm tốn và phải biết thương người hơn.


Nếu không có những buồn khổ, chúng ta sẽ kiêu ngạo; không có những thay đổi, chúng ta sẽ chẳng thể an ủi người bất hạnh hơn ta bằng trái tim đồng cảm.

Tôi cũng tin rằng, cuộc sống không nên hoàn thiện quá, có khiếm khuyết, để may mắn đến với người khác cũng là một điều hay.

Anh không cần phải có mọi thứ, nếu anh có đủ, người khác sẽ thế nào?

Và nhận ra rằng mỗi cuộc đời đều có khiếm khuyết, tôi sẽ không so đo với người khác, ngược lại, tôi càng quý những gì mình đã có hơn.

Vậy nên, đừng ngưỡng mộ những gì người khác có, hãy kiểm lại những gì Thượng Đế dành cho anh, anh sẽ nhận ra rằng, những cái anh có, nhiều hơn những gì anh không có.

Phần khiếm khuyết, tuy chẳng đẹp, nhưng cũng là một phần của cuộc đời anh, chấp nhận nó và đối xử tốt với nó, cuộc sống của anh sẽ vui hơn và cởi mở hơn.

                                                                  
                                         (Nguồn : Hạt Giống Tâm Hồn)

Ở trên đời này, không có ai có một cuộc đời hoàn mỹ không có khiếm khuyết cả !! 

Bạn hãy chấp nhận hiện thực và hãy sống hết mình từng phút giây ...cuộc sống tươi đẹp biết bao...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét