Rằng chữ trinh kia vẫn đáng giá ngàn vàng

Tình yêu hiện đại với xu hướng sống thử khiến cho nhiều chàng trai khi kết hôn trở nên phóng khoáng vị tha hơn khi biết bạn đời của mình không còn nguyên vẹn. Những tưởng các cô gái một hai lần lỡ dại sẽ hạnh phúc khi có được người chồng độ lượng như thế.


Nhưng cuộc sống vẫn chứng minh một điều rất thực rằng đối với bất kỳ một người con gái nào thì chữ trinh vẫn đáng giá ngàn vàng.

* Từ chuyện anh cũng đâu ở không đến ngày gặp em

Để chứng tỏ mình là một quân tử thời hiện đại, Quân đã không ngần ngại quả quyết với người yêu rằng "chuyện em lỡ dại một lần với người yêu trước anh không hề quan tâm. Đó là chuyện quá khứ, hiện tại là tình yêu của chúng ta, chỉ cần em yêu anh, sống tốt với anh là được. Tình yêu thời nay ai cũng có thể vấp phải điều ấy. Vả lại anh cũng đâu có ở không để đến ngày gặp em được". Những lời nói đó của người yêu đã giúp Hồng lấy lại được tự tin sau khi thổ lộ cho anh biết điều khó nói trong quá khứ của mình. Và cũng chính vì sự phóng khoáng đó đã khiến Hồng ngày càng yêu Quân, cảm phục trước cách sống mới của anh. Đám cưới của họ diễn ra thật suôn sẻ. Nhiều bạn bè, biết được chuyện Hồng không còn nguyên vẹn khi đến với Quân hồi hộp chờ đợi sự phản ứng của anh. Nhưng tất cả vẫn diễn ra tốt đẹp, họ hạnh phúc không hề có một gợn sóng nào làm lung lay tình yêu đang có.

Tương tự, Tuấn cũng tuyên bố với người yêu rằng chuyện có còn trong trắng hay không nữa không hề quan trọng đối với anh, rằng anh cưới vợ chứ không cưới một cái màng trinh. Tư tưởng này anh không chỉ mạnh mồm với người yêu để thể hiện sự cao thượng của mình mà Tuấn còn quán triệt hẳn với cả người thân đang phản đối anh cưới Hoa vì biết cô không còn trong trắng. Bố mẹ Hoa thì thầm cảm ơn anh con rể tương lai vị tha độ lượng đã không hề để tâm chuyện con gái họ trót dại trong quá khứ, lại còn tổ chức đám cưới hoành tráng hơn để con gái họ có dịp lên mặt với kẻ phụ tình trước kia. Năm đầu tiên Tuấn sống không hề để tâm một chút nào chuyện lỡ lầm của vợ trước kia dẫu có xích mích anh cũng không hề lỡ lời lấy đó mà đay nghiến cô. Ai cũng khen Tuấn quá vị tha còn Hoa thì tốt số vì có được một người chồng độ lượng.

* Đến những con sâu độc cắn nát tấm áo vị tha

Cuộc sống của Quân và Hồng ngời ngời hạnh phúc cho đến khi đứa con đầu lòng ra đời. Những tưởng niềm hạnh phúc đó sẽ được nhân lên gấp bội khi đứa con trai giống Quân ngày một lớn lên nhưng chưa đầy năm thì thằng bé mắc chứng bại não. Nhìn đứa con sống kiểu thực vật, dù cố gắng đến mấy nhưng Quân vẫn không thoát khỏi được nỗi buồn. Dần dần nỗi chán nản, buồn bực càng bủa vây nhiều hơn, Quân bắt đầu xét vào quá khứ của vợ để đổ tội. Pha lẫn vào những cuộc rượu giải sầu, Quân luôn mồm rằng số anh là số chó đói, người khác ăn ốc anh đi đổ vỏ, thiệt thòi là vậy đến một đứa con bình thường cũng không có được.

Phần đau khổ vì con bệnh tật phần lại bị chồng nhiếc móc đưa quá khứ ra để đổ lỗi cho bất hạnh hôm nay, Hồng hoàn toàn gục ngã. Cuộc sống của họ trở nên địa ngục hơn bao giờ hết, vì trong những lúc buồn phiền Quân đều cho rằng mình là người thua thiệt đến mọi bề. Hình ảnh chàng quân tử độ lượng có tư tưởng sống phóng khoáng dạo nào biến mất hoàn toàn. Trong bất hạnh, sự đau đớn đến khắc nghiệt của một anh chồng luôn cảm thấy thua thiệt như một con sâu đục nát chiếc áo vị tha.

Còn với Tuấn thì sự tò mò muốn biết quá khứ của vợ "để rút kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc hiện tại hơn" đã châm ngòi cho tổ ấm có nguy cơ nổ tung. Mọi chuyện bắt đầu từ việc Tuấn nhận thấy Hoa là người vợ tuyệt vời và câu hỏi đặt ra là một người như thế tại sao lại bị người trước bỏ rơi khi ngày cưới của họ đã được ấn định. Hoá ra, nguyên nhân là do người yêu trước của Hoa đã phát hiện ra cô không còn trong trắng trong một lần hai người không làm chủ được bản thân mình. Hoa thật thà thú nhận rằng cô đã trót dại trao thân cho người đến trước đó. Cho rằng Hoa không thể làm một người vợ đoan chính nên anh chàng đó đã truất ngựa truy phong với lý do đơn giản cô là người quá dễ dãi dù ngày cưới của họ đang đến gần.

Biết rõ ràng Hoa  không chỉ đánh mất bản thân một lần mà đến hai lần trước khi đến với mình, Tuấn bắt đầu phân vân dần về hình ảnh người vợ tuyệt vời hiện tại của mình. Anh phân tích và cho rằng có thể Hoa đang cố gắng để bù đắp sự thiệt thòi cho anh nhưng biết đâu một mai ngựa quen đường cũ Hoa lại không chung thuỷ thì sao. Và thay vì "để rút  kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc" như dự định ban đầu, Tuấn ngày càng bị ám ảnh sự dễ dãi trong quá khứ của vợ và lo sợ mình sẽ bị cắm sừng trong tương lai. Anh bắt đầu tra hỏi cặn kẽ hơn mỗi khi vợ về muộn, đến những đổi thay trong trang phục của vợ. Vì tin tưởng chồng là người có tư tưởng thoáng nên ban đầu Hoa không hề nghi hoặc gì nhưng dần dần cô phát hiện ra chồng mình thường lấy rượu say để bóng gió quá khứ của mình.

Những cố gắng bù đắp và tình yêu nồng cháy cô dành cho Tuấn nguội tắt dần với suy nghĩ hoá ra anh ta cũng chẳng khác gì ai, chẳng cao thượng mà cũng chẳng vị tha. Mặc cảm cùng với sự thất vọng về chồng đã khiến Hoa có những biểu hiện không còn như xưa đối với chồng. Tuấn thì cho sự đổi khác đó là biểu hiện của chứng cũ sắp tái phát của vợ. Cuộc sống đang hạnh phúc có nguy cơ sụp đổ chỉ vì Tuấn đã không làm tròn được vai trò một anh chồng sống độ lượng vị tha với quá khứ của vợ như đã nói.

* Lời kết

Theo một thống kê gần đây thì có đến gần 70% nam thanh niên đang yêu cho rằng không nên quá khắt khe với sự trong trắng của người vợ trong tương lai một khi xã hội đang trào lên xu hướng sống hiện đại, sống thử trước hôn nhân. Có được tư tưởng thoáng này là do các chàng cũng đã từng thoải mái quan hệ với bạn gái của mình khi đang yêu. Do vậy với họ không có nghĩa gì mà đòi hỏi phụ nữ phải trinh tiết hoàn toàn. Nhưng trong thực tế, khi trong số những quân tử thời hiện đại này thành chồng không phải ai cũng được cơm lành canh ngọt mãi. Chính lúc này, nỗi đau người đến sau trỗi dậy và trở thành khối u cho hạnh phúc của họ. Con người nhỏ nhen của các ông chồng cùng với sự mặc cảm tội lỗi của các bà vợ đã khiến hạnh phúc tưởng chừng như đã có được trở thành bất hạnh. Âu đây cũng là bài học cho những tư tưởng yêu hết mình cống hiến hết mình mới là yêu đích thực. Thực tế, chữ trinh kia vẫn là cái đáng giá ngàn vàng của bất kỳ một người con gái trước khi bước vào hôn nhân.

Chính điều này sẽ là con dấu có hiệu lực cao nhất để đóng dấu cho hôn nhân của bạn, làm cho tình yêu của các bạn thăng hoa. Không ai cấm chúng ta được hướng đến yếu tố tình dục trong tình yêu nhưng cần nhất vẫn là giữ gìn và nếu không thể thì phải tự hỏi mình có an toàn hay không, có hối hận hay không nếu như điều ấy xảy ra...

                                         Khắc Vững

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét