Cuộc Du Hành Vào Lòng Đất – Jules Verne - Ebook

Jules Verne (1828 - 1905) nhà văn Pháp nổi tiếng được mệnh danh là bậc thầy về viết truyện phiêu lưu và khoa học viễn tưởng. Ông nổi tiếng ngay từ những tiểu thuyết đầu tay của mình, sách của ông đã được dịch ra nhiều thứ tiếng nước ngoài
, phát hành rộng rải khắp nơi, được mọi người, nhất là giới trẻ, háo hức đón đọc. Trong những năm 1970, so với các tác giả khác thì số sách của Jules Verne được xuất bản đứng hàng thứ ba trên thế giới. Không phải ngẫu nhiên người ta gọi ông là "người đồng hành bất tử của tuổi trẻ".

Nhiều thế hệ bạn đọc trẻ đã được hiểu biết và giáo dục qua các tiểu thuyết của ông. Nhiều nhà bác học, nhà phát minh, nhà du lịch đã cảm ơn J. Verne mỗi khi nhớ lại rằng, thời niên thiếu, nhờ say mê đọc sách của ông mà họ đã phát triển được năng khiếu, thậm chí đã có những phát minh quan trọng.

Cuộc Du Hành Vào Lòng Đất (Voyage au centre de la Terre) được sáng tác vào năm 1864. Giáo sư Lidenbrockenbrock đi thám hiểm lòng đất cùng một nhóm người gồm Axel, Hans, ...

"Sáng thứ hai, chúng tôi lại tiếp tục cuộc hành trình.

Phải thú thật cho đến nay, mọi việc đều suôn sẻ. Nếu những khó khăn gặp phải trên đường không tăng lên, có lẽ chúng tôi cũng đã tới đích rồi! Không hiểu sao bồng nhiên tôi đâm ra lý sự như vậy? Phải chăng do cái môi trường kỳ lạ tôi đang sống khiến tôi tư duy theo kiểu của chú tôi?

Mấy ngày liền đường đi dốc nhiều, ở vài đoạn đốc đứng một cách đáng sợ đưa chúng tôi đi sâu vào đến hai dặm. Gặp những đoạn dốc cheo leo nguy hiểm, Hans luôn tỏ ra tháo vát, bình tĩnh đến tuyệt vời và đã giúp chúng tôi rất nhiều. Chính nhờ có anh chàng tận tụy này, đoàn thám hiểm đã qua được nhiều bước hiểm nghèo.

Hans vốn trầm lặng nay càng trầm lặng hơn, tôi nghĩ tính khí ấy đã lây sang cả hai chúng tôi. Ngoại cảnh có một tác động thật sự lên trí não, ai bị giam hãm lâu giữa bốn bức tường có thể sẽ đi tới chỗ mất khả năng tập hợp những ý nghĩ và lời nói.

Suốt hai tuần, sau buổi trò chuyện giữa hai chú cháu hôm ấy, không xảy ra chuyện gì đáng kể. Sau đó, một sự cố cực kỳ nghiêm trọng khiến tôi không bao giờ quên được.

Ngày 7 tháng tám, đoàn thám hiểm xuống sâu ba mươi dặm. Lúc này, chúng tôi đã ở cách Iceland hai trăm dặm.

Ngày hôm ấy, đường hầm theo một mặt phẳng không dốc lắm. Tôi dẫn đầu đoàn thám hiểm, vừa soi đèn vừa quan sát những lớp đá hoa cương. Bất chợt quay đầu lại, tôi bổng thấy đang đi một mình.

Tôi thầm nghĩ, tại mình đi nhanh quá hay do giáo sư và Hans đã dừng lại trên đường? Đành phải quay lại tìm họ. Cũng may, đường đi không đến nỗi dốc lắm!

Tôi liền quay trở lại, đi đến khoảng mười lăm phút mà vẫn không thấy ai. Tôi gọi thật to nhưng cũng không nghe ai đáp lại. Tiếng gọi của tôi bỗng vang lên để rồi chìm nghỉm giữa những tiếng vọng của đường hầm...".

Cuộc phiêu lưu rất kỳ thú. Xin mời các bạn hảy theo bước chân của đoàn thám hiểm.

Mục Lục:

Chương 1: Mở đầu câu chuyện

Chương 2: Bức mật thư

Chương 3: Câu chuyện điên rồ

Chương 4: Tới Reykjavik

Chương 5: Chuẩn bị lên đường

Chương 6: Núi lửa Sneffels

Chương 7: Bắt đầu đi xuống

Chương 8: Trong lòng đất

Chương 9: Tiếp tục đi xuống

Chương 10: Lạc lối

Chương 11: 100 dặm khủng khiếp

Chương 12: Tai hoạ khủng khiếp

Chương 13: Gặp lại Saknussemm

Chương 14: Trong lòng núi lửa

Chương 15: Kết cuộc.

Xin mời các bạn download Ebook (dạng prc) tại đây :

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook  post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết,  chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                       Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét