Giá trị: Kiểm soát bản thân



“Kiểm soát bản thân mới là sự kiểm soát duy nhất thật.”

Thường thì chúng ta hay hiểu kiểm soát là điều gì đó ta cần áp đặt lên tình huống hay người khác. Khi sự việc nào đó diễn ra sai, suy nghĩ đầu tiên của ta là phải kiểm soát nó. Nhưng do tình huống lẫn người khác từ trước đến nay không bao giờ nằm trong tay ta cả nên ta không thể nào thành công trong việc kiểm soát chúng.


Thay vì cố gắng kiểm soát những điều nằm ngoài tay tôi, tôi cần phải học cách kiểm soát bản thân. Bằng cách nhận thức về những hành động và sự phản ứng của riêng tôi, tôi có thể học kiểm soát bản thân. 

Học cách kiểm soát bản thân sẽ ảnh hưởng đến việc tôi cư xử như thế nào khi tình huống xảy ra sai và cho phép tôi tiếp cận với tình huống và con người một cách tích cực và có tính xây dựng nhiều hơn.

                            ( Dinh dưỡng cho Tâm hồn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét