Để bạn không trở thành "nô lệ" của mạng xã hội

Làm thế nào để có thể sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn nhất mà không ảnh hưởng đến thời gian của bản thân nhỉ?

Mạng xã hội là một trong những trào lưu chiếm phần lớn thời gian trong cuộc sống của giới trẻ ngày nay bên cạnh học tập, làm việc,… Sử dụng mạng xã hội sẽ giúp bạn biết thêm nhiều điều xung quanh mình, có thêm thời gian tán gẫu với bạn bè,… Tuy nhiên, nếu bạn “lỡ” để chúng chi phối mình khi lạm dụng chúng quá mức, chắc chắn bạn sẽ phải “trả giá” đấy.

Không phải chuyện gì cũng “share”

“Overshare” giúp bạn “giải tỏa” nhưng cũng khiến bạn trở thành mục tiêu của nhiều “haters”- những subscriber xấu tính hay những người bạn thuộc “hội tám” đấy!. Không phải chuyện gì bạn cũng cần phải kể lể chi tiết cho người khác biết: từ chuyện hôm nay bạn ăn gì, đi đâu, đi ngủ lúc mấy giờ,chuyện tình cảm bắt đầu ra sao, kết thúc như thế nào,…

Để bạn không trở thành "nô lệ" của mạng xã hội 1

Ban đầu, có lẽ mọi người sẽ thích thú và càng muốn tìm hiểu bạn sâu hơn. Tuy nhiên, dần dần họ sẽ cảm thấy chán và không quan tâm vì bạn luôn xem mình như “cái rốn của vũ trụ” vậy. Hơn nữa, khả năng những “haters” của bạn bắt chộp những khoảnh khắc và đưa tin xấu, bịa chuyện,… sẽ khiến bạn đau đầu lắm đấy!

Suy nghĩ tích cực

Dù cho bạn có cảm thấy “chướng tai gai mắt” trước những thông tin được “share” trên mạng xã hội nhưng cũng nhớ rằng, đâu đó luôn có người dõi theo bạn, hãy hạn chế cảm xúc lại và đừng bao giờ comment những lời lẽ thiếu văn hóa, tiêu cực, bạn sẽ dễ dàng bị những người xung quanh đánh giá tiêu cực đấy!

Để bạn không trở thành "nô lệ" của mạng xã hội 2

Hơn nữa, hãy tưởng tượng thử xem, nếu có một người trong friendlist của bạn suốt ngày post những status rất tiêu cực, buồn bã,… thử hỏi xem cảm giác của bạn có còn nguyên vẹn như cũ được không? Chính vì thế, bạn cũng đừng quá phụ thuộc vào việc chia sẻ những bức xúc, nỗi chán nản trên mạng xã hội, dần dà, bạn sẽ quen với việc đó và chính là mối phiền hà đáng lo ngại nhất trong friendlist của bạn bè bạn đấy!

Không so sánh bản thân với người khác

Hầu hết mỗi lần xem xong hình ảnh, clip của người khác “share” lên các trang mạng xã hội (mà đặc biệt ở đây là Facebook) chắc chắn trong bạn luôn tồn tại những đối cực của sự so sánh. Vì sao anh chàng/ cô nàng ấy lại xinh đẹp thế? Giỏi giang thế? v.v… Khi ấy, bạn sẽ dễ dàng lâm vào trạng thái tự ti nhất bởi “Tôi không có được điều đó như người ta!”.

Mạng xã hội là nơi chia sẻ, nơi thể hiện phong cách sống của mỗi cá nhân chứ không phải là một cuộc thi với bất kì tiêu chí nào bạn ạ. Thay vào ngồi ủ rũ với những so sánh không đâu thì bạn có thể ngồi viết note, cập nhật những status chia sẻ suy nghĩ về một vấn đề nào đó của đời sống, khi ấy bạn sẽ cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn những lúc rảnh rỗi đấy!

Để bạn không trở thành "nô lệ" của mạng xã hội 3

Quy định giờ sử dụng mạng xã hội

Nếu đã vô tình trở thành “con nghiện” của mạng xã hội và cảm thấy rất mệt mỏi, chán nản nhưng vẫn… không bỏ được thì cách tốt nhất là bạn nên sử dụng “biện pháp mạnh” cho chính bản thân mình. Quy định một tuần bạn được phép sử dụng chúng vào ngày nào, bao nhiêu thời gian và bằng phương tiện nào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp của ba mẹ, anh chị em của bạn giúp bạn thoát khỏi “cơn nghiện”. Dần dần, bạn sẽ quen và cảm thấy rằng, nếu không có mạng xã hội, bạn vẫn sẽ sống tốt trong cuộc đời này thôi.
                                                    Mạc Song K

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét