Thế giới hấp dẫn vì luôn có bất ngờ

Cuộc đời chỉ là một cuộc chơi, từ lúc sinh ra đến lúc chết đi phải có lúc thắng, lúc thua.

                                                              Hữu Hiếu


Hôm nay ta thất bại, ngày mai ta thành công. Hôm nay ta thành công, ngày mai ta thất bại. Đó là chuyện bình thường. Quy luật cuộc sống là: "Có lên thì phải có xuống, có xuống thì phải có lên". 


Cuộc đời chỉ là một cuộc chơi, từ lúc sinh ra đến lúc chết đi phải có lúc thắng, lúc thua. Ông trời không bao giờ bất công với bất cứ ai. Ông trời không cho ai tất cả mà cũng chẳng lấy đi của ai tất cả. Con người là tổng thể của những mặt đối lập mà. Có những người rất nổi tiếng và tưởng chừng như rất mạnh mẽ nhưng bù lại, họ cũng có những lúc rất yếu đuối. Điều đó là hoàn toàn bình thường.
Thật ra bất kỳ ai cũng có ngại ngùng riêng về những sự thật đau lòng hay những vết thương trong quá khứ của mình. Những lúc đau khổ, ta sẽ nhận ra được nhiều điều từ cuộc sống. Ở đời thì vô số cái dại mà chẳng có cái dại nào giống cái dại nào. Chúng ta không được quyền chọn nơi mình sinh ra nhưng hoàn toàn có quyền lựa chọn cách sống và cách thắp sáng trái tim cho mọi người xung quanh. Làm bất cứ việc gì cũng đòi hỏi phải có tính chịu thương chịu khó.

Những người thầy thực thụ thì không cho ta tiền mà họ cho ta rất nhiều thứ đáng quý hơn tiền. Không quan trọng mọi chuyện sẽ xảy ra thế nào mà điều quan trọng là ta phải giữ cho mình được bình an. Người có hiểu biết thì không được oán trách cuộc đời. Đang sống ở đâu không quan trọng bằng đầu óc ta đang nghĩ gì vì chất lượng của tư duy tạo nên chất lượng cuộc sống. Hãy làm những việc nhỏ nhặt bằng tình thương bao la, rộng lớn. Rồi bạn sẽ được đền đáp rất bất ngờ đấy. Thế giới này hấp dẫn bởi vì luôn xảy ra những thứ bất ngờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét