Nếu bạn là mối tình đầu của một ai đó

Nếu bạn là mối tình đậm sâu của một ai đó. Không hẳn đã là mối tình đầu nhưng người ta cũng sẽ không bao giờ quên bạn. Họ nghĩ đến hình ảnh của bạn đầu tiên khi có người nhắc đến hai chữ “tình yêu”. Trở thành nỗi ám ảnh trong trái tim một ai đó, bạn có cảm thấy đôi chút tự hào?

Nếu bạn là mối tình đầu của một ai đó1
Nếu bạn là mối tình cuối cùng của một ai đó. Nhất định phải nói lời chúc mừng bạn. Bởi không phải ai cũng có thể tự tin nhận rằng mình là “tình yêu cuối cùng trong đời” một người khác khi được hỏi đâu (thậm chí dù người ta đã khẳng định điều đó với bạn đi chăng nữa). Có chăng chúng ta chỉ biết chắc được điều ấy khi được nắm tay người yêu ta trong những giờ phút cuối cùng của cuộc đời.

Nếu bạn là mối tình thứ “N” của một ai đó. “N” chạy từ không đến vô cùng. “N” in đậm, gạch chân hay chỉ thoáng một nét mờ thanh mảnh. Đừng vội buồn khi “n” bằng không. Ai biết được đang chẳng có một hay nhiều người đã đem lòng mến bạn mà không dám nói ra.

Và dù cho bạn có tự ti đến nỗi cứ muốn khăng khăng rằng mình chưa từng được ai yêu đến thì cũng hãy cứ giữ hy vọng và chờ đợi. Hãy chờ đợi món quà tuyệt vời nhất đã được hứa hẹn dành cho mỗi chúng ta từ khi ra đời, không trừ một ai bởi thượng đế đã tạo ra con người với sứ mệnh là yêu và được yêu để làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa.

Đừng lo lắng vu vơ là giá trị của “N” càng cao thì người ta sẽ yêu bạn ít hơn những người từng đến trước. Hãy cảm ơn rằng sau bao nhiêu lỡ làng và lầm lẫn, cuối cùng họ cũng đã tìm ra bạn.

Đừng vội chạnh lòng nếu “n” của bạn không được tô đậm, gạch chân. Dù chỉ là một chút yêu thương nhỏ nhoi thì cũng đáng để bạn trân trọng những quan tâm họ đã dành cho mình.

Dù những người yêu nhau có phải xa rời nhau thì những tình yêu đã xuất hiện trên cõi đời này cũng chẳng bao giờ biến mất. Mỗi ngày qua đi, tình yêu lại được phủ đầy lên thế gian này. Bởi vậy, đừng ngần ngại mở rộng trái tim mình để cho đi yêu thương và nhận lại yêu thương.

                                                       Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét