Nói với con về những con đường...

Hình ảnh những con đường luôn hấp dẫn mẹ, bởi trong cuộc sống của mỗi chúng ta luôn hiện diện rất nhiều con đường.

Có những con đường quanh co...
Có những con đường đất gập ghềnh...


Có những con đường bằng phẳng sạch bóng...
Có những con đường gầy gò phủ đầy lá rụng...
Có những con đường lấp lánh nắng đẹp huyền hoặc như trong cổ tích...
Nhưng cũng có những con đường trần trụi lạnh lẽo...
Nhưng dù là con đường nào, mẹ cũng thích ghi lại hình ảnh của chúng!

Vì những tấm hình chụp các con đường không chỉ dẫn mẹ về với ký ức ấm áp những trải nghiệm đã qua mà còn khơi gợi trong mẹ sự mải mê với những chuyến đi tràn trề niềm đam mê khám phá sắp tới.

Vì có nhiều con đường, nên sẽ có những lúc ta phải băn khoăn chọn lựa. Sẽ có lúc cuộc sống hay chính niềm khát khao những điều mới mẻ trong ta sẽ buộc ta phải rời bỏ con đường cũ, đặt ta trước nhiều con đường mới và khiến ta phải suy nghĩ chọn một con đường để tiếp tục cuộc hành trình.

Nếu có lúc con phải đứng trước nhiều con đường như vậy, hãy bình tĩnh cân nhắc, dũng cảm chọn một con đường để vững chãi bước đi. Và nếu đã quyết định, đừng bao giờ băn khoăn về quyết định của mình. Hãy can đảm bước tới, tận hưởng niềm vui khám phá đích đến và chinh phục những trở ngại trên đường đi. Đừng trăn trở tiếc nuối vì dù một con đường không mang đến cho con điều con mong đợi, nó vẫn tặng cho con những trải nghiệm phong phú và các bài học quý giá cho lần lựa chọn con đường mới tiếp theo.

Rất nhanh thôi sẽ đến lúc con đủ lớn khôn để tự chọn lựa con đường của riêng mình. Có thể con chỉ bước đi mãi trên một con đường... Cũng có thể con phải đi đi về về trên nhiều con đường trước khi đạt được đích đến mà con mong muốn. Nhưng dù bước đi trên bất cứ con đường nào, mong con luôn vững tin với chọn lựa của mình và cảm thấy sự hân hoan được tìm tòi, khám phá những điều mới lạ luôn tồn tại trên mỗi con đường mới đã chính là phần thưởng quý giá cho người đang dấn chân trên con đường ấy... 

                                        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét