Những điều mẹ dạy con gái về tình yêu và cuộc sống

Với nhiều phụ nữ, mẹ luôn là người ảnh hưởng nhiều nhất đến suy nghĩ và cuộc sống của họ. Bởi đơn giản, mẹ là người truyền dạy cho con gái những kinh nghiệm tình yêu, kinh nghiệm sống quý giá trên bước đường tìm kiếm hạnh phúc!

Hãy lắng nghe các bạn gái đã học hỏi được gì từ người mẹ thân yêu trong hành trình tìm kiếm và giữ chân một nửa đích thực trong cuộc đời mình:

1. Người bạn cũ trông khù khờ nhưng có thể trở thành người chồng tốt

"Mẹ tôi nói rằng chính những người bạn cũ trông có vẻ khù khờ thời học cấp 2, cấp 3 lại là một trong những đối tượng có thể trở thành người chồng tốt. Tôi không tin lắm về điều đó, cho đến khi tôi yêu và lấy Kiên - chồng tôi bây giờ.

Anh ấy là một bạn học cũ chưa bao giờ để lại ấn tượng trong tôi trước đây. Nhưng rồi thời gian gặp gỡ nhau đã cho tôi cảm nhận sâu sắc về người đàn ông này: lãng mạn, quan tâm và chu đáo. Với tôi, thế là quá đủ.

Cô bạn tôi và một chị đồng nghiệp cũng có người yêu/chồng là bạn học cũ. Ít nhất thì yêu những anh chàng này, bạn cũng có ít nhiều niềm tin vì hai người đã biết về nhau trong quá khứ. Hơn thế nữa, những anh chàng láu cá, thông minh thời trung học có thể không mấy đáng tin. Còn những chàng thuở nhỏ khù khờ thì lại thường thật lòng" - Mai, 30 tuổi, Hà Nội, chia sẻ.

2. Không nên so sánh mối quan hệ của mình với các mối quan hệ của bạn bè

"Một điều mà tôi luôn ghi nhớ trong lòng đó là lời mẹ dặn: Không nên so sánh mối quan hệ của mình với các mối quan hệ của bạn bè. Tôi có một nhóm bạn chơi thân, cả 4 cô bạn kia đều đã kết hôn, dù người thì mới yêu có vài tháng, người đã yêu đến 5 năm. Riêng tôi vẫn chưa kết hôn cho dù chuyện tình của tôi cũng đã được 2 năm.

Nhiều lần tôi nằm vắt tay lên trán suy ngẫm, liệu mình đã yêu lầm người hay chưa sẵn sàng để kết hôn? Thấy vậy, mẹ tôi khuyên rằng: Con không thể đặt chuyện tình cảm của mình với của các bạn ấy trên cùng một dòng thời gian, bởi mỗi mối quan hệ đều có sự tiến triển khác nhau" - Vân Nương, 27 tuổi, Hà Đông, kể lại.
Rất nhiều lần mẹ tôi nhấn mạnh rằng tiếng cười là bí quyết quan trọng nhất để có một mối quan hệ lâu dài
3. Một mình ôm ấm ức trong lòng chỉ càng thêm khổ

"Một lần, sau khi cãi nhau to với bạn trai, tôi đã về nhà và khóc nức nở. Mẹ tôi nhìn tôi trìu mến và nói: Con có thực sự yêu anh ấy không?

Rồi mẹ tôi nhẹ nhàng giảng giải rằng không có người đàn ông nào đáng để mình phải phiền lòng, khóc lóc, ôm cả đống tâm trạng khó chịu ấy đến một nơi không có anh ta. Giờ tôi có khóc lóc, đau đớn đến mấy thì anh ấy cũng không hề biết.

Vậy nên hãy gạt bỏ suy nghĩ về người đàn ông đó ra khỏi đầu, tìm những thứ vui vẻ để giải khuây. Mọi trách móc, giận hờn, đau khổ... cần bộc lộ trước mặt anh và cùng nhau giải quyết rõ ràng mọi chuyện trước khi ra về.

Một mình ôm ấm ức trong lòng chỉ càng thêm khổ mà thôi. Đến bây giờ, sau 5 năm làm vợ, tôi càng thấm thía điều đó" - Phương, 30 tuổi, TP.HCM, tâm sự.

4. Vợ chồng mới cưới nên tranh thủ tận hưởng những ngày son rỗi

"Khi tôi kết hôn, mẹ nói với tôi rằng đừng vội vàng mà có em bé. Tôi thấy lạ, hỏi lại mẹ thì bà giải thích: Hai vợ chồng mới cưới nên tranh thủ tận hưởng những ngày son rỗi, thời kì đầu của hôn nhân rất tuyệt, nó tuyệt hơn cả thời gian tán tỉnh, hẹn hò.

Đến giờ khi đã sinh con, tôi mới nhận ra đó là khoảng thời gian tuyệt vời đến thế nào. Chúng tôi thoải mái đi du lịch, làm những việc tùy thích, anh ấy thì rộng đường đầu tư cho sự nghiệp. Thậm chí chỉ là một ngày chủ nhật nằm ngủ nướng bên nhau cũng 'đã' lắm rồi.

Hơn nữa, đó là thời gian để hai người thích nghi và điều chỉnh thói quen, lối sống của nhau cho phù hợp. Giờ nghĩ lại, tôi khao khát được trở lại quãng thời gian đó. Đây là thời gian ít lo nghĩ và tận hưởng các sở thích của mình" -  Hương, 31 tuổi, giáo viên, kể lại câu chuyện của mình.

5. Yêu ai, lấy ai cũng không nên ghi dấu tình yêu vĩnh cửu

"Tôi là một cô gái khá bướng bỉnh, thích gì sẽ làm cho bằng được. Có lẽ vì vậy nên mẹ tôi không hay nhắc nhở chuyện yêu đương.

Chỉ có một điều mẹ luôn khuyên nhủ con gái là dù yêu ai, thậm chí lấy ai thì cũng không nên ghi dấu tình yêu vĩnh cửu bằng cách xăm tên người đó lên cơ thể mình. Chẳng có gì đảm bảo 2 người sẽ trọn đời bên nhau cả" - Linh Anh, 25 tuổi, nhân viên PR, cho biết.

6. Để tìm được một chàng trai tốt, hãy làm bạn với anh ta trước!

"Mẹ tôi có truyền cho tôi bí quyết để tìm được một chàng trai tốt hãy làm bạn với anh ta trước. Hãy cứ chơi đùa vô tư với nhiều bạn trai quanh mình, từ đó sẽ học được những tính cách tốt từ phái mạnh.

Đồng thời, các mối quan hệ đó cũng giúp tôi nhận ra những phẩm chất cần thiết ở một người đàn ông tốt. Mẹ tôi nói rằng tình yêu sét đánh lãng mạn nhưng mạo hiểm. Còn tình yêu xuất phát từ tình bạn lại an toàn, lâu bền mà cũng không kém phần thú vị" - Ngọc, 23 tuổi, sinh viên, chia sẻ.

7. Ngoại hình sẽ mờ dần, niềm đam mê có thể phai nhạt nhưng tiếng cười là bí quyết quan trọng nhất giữ mối quan hệ vững bền

"Rất nhiều lần mẹ tôi nhấn mạnh tiếng cười là bí quyết quan trọng nhất để có một mối quan hệ lâu dài. Ngoại hình sẽ mờ dần và niềm đam mê có thể phai nhạt nhưng nếu hai người có thể cười với nhau thật nhiều thì mối quan hệ sẽ vững bền. Đó là sự thật tôi đã được kiểm chứng.

Tôi và chồng khá chênh lệch về ngoại hình, điều kiện sống lại không mấy dư dả, nhưng cả hai luôn thấy hài lòng với cuộc sống. Bởi ngay cả những lúc khó khăn, anh ấy vẫn làm tôi cười và tôi vui vì điều đó"- Hiền, 32 tuổi, Hải Dương, bày tỏ.
                                                     Theo TTVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét