Viết từ cuộc sống

*Hãy quên đi những gì đã qua rồi- Và đừng để chúng kéo mình gục xuống.  Đời sống không phải cuộc chạy đua mà chỉ người về nhất mới chiến thắng. Ai đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã, người đó sẽ chiến thắng.


*Đừng nghĩ rằng chỉ khi nào ngủ thì mới nằm mơ thấy mộng. Hãy mơ mộng ngay khi mình còn thức! 

*Sao phải đợi đến lúc cô đơn mới nhận ra giá trị của một người bạn?
Sao phải đợi được yêu rồi mới đem lòng yêu người?
Sao phải đợi có một chỗ làm tốt mới bắt đầu công việc?
Sao phải đợi có thật nhiều rồi mới chia sẻ một chút?
Sao phải đợi thất bại mới nhớ đến một lời khuyên?
Sao phải đợi một nỗi đau rồi mới nhớ đến một lời ước nguyện?
Sao phải đợi có thời gian mới đem sức mình ra phục vụ? Bạn ơi, sao phải đợi? Bởi có thể rằng bạn không biết bạn sẽ đợi đến bao lâu. 


*Đã bao nhiêu lần ta chần chừ để rồi cơ hội vuột đi?... Hãy làm những gì mà bạn muốn, làm những gì bạn cho là đúng. Hãy biết nắm lấy cơ hội, đừng để phải hối tiếc bạn nhé! 

*Ai đó đã nói với tôi: Phía sau nụ cười là góc tối của những niềm vui. Khuất sau nỗi hân hoan luôn tiềm ẩn những nốt trầm buồn lặng lẽ. Khi những cuộc chia tay đã trở thành định mệnh, 

*Nghịch cảnh giúp con người ta tôi luyện mình. Thất bại giúp con người ta nhìn lại mình, sửa mình. Thất bại cũng giúp chúng ta trở nên khiêm tốn hơn và cảm thông hơn với người khác. 

*Đau khổ giúp con người ta nâng cao tâm hồn mình. Đau khổ cũng giúp ta hiểu và cảm thông hơn với những nỗi đau của người khác.… 


*Kết thúc một mở đầu hay mở đầu một kết thúc. Có những thứ trên đời bạn cứ ngỡ nó là một khởi đầu, nhưng đó chính lại là sự kết thúc, không lí do, không nguyên nhân, không một lời giải thích. Rồi có những chuyện, bạn không bao giờ tin nó sẽ khởi đầu, không bao giờ có thể. Vậy mà nó đã khởi đầu, lặng lẽ nhưng mạnh mẽ. Và điều rút ra là gì? Trên đời này, có những thứ ta không lường trước được, những thứ ta hi vọng nhất, tin tưởng nhất, chắc chắn nhất thì cũng chính là thứ sẽ làm ta bất ngờ nhất, đau đớn nhất và không bao giờ tin rằng, nó sẽ xảy ra. Nhưng nó đã xảy ra. Bởi vậy, lòng tin rất quan trọng, để xây dựng lòng tin với một người, phải trải qua rất nhiều thứ, tốn rất nhiều thời gian, nỗ lực, và có cả sự cố gắng, không có lòng tin, mọi thứ đều trở nên vô nghĩa.


*Đừng tìm kiếm nơi vẻ đẹp bề ngoài; chúng có thể đánh lừa bạn, cũng đừng tìm kiếm nơi của cải vật chất, vì ngay những thứ đó rồi cũng ra đi. Hãy tìm kiếm người có thể làm bạn cười, vì chỉ cần một nụ cười ngày ảm đạm cũng trở nên tươi sáng, hãy tìm người khiến trái tim bạn mỉm cười . 


*Không có thứ ta muốn. Không muốn thứ ta có. Không có thứ ta thích, cũng không thích thứ ta có. Thế nhưng ta vẫn sống và yêu....Đó là cuộc sống...
 

*Người hạnh phúc nhất không hẳn là người có được những thứ tốt nhất. Mà là người biết tận dụng tất cả những gì đến với họ.

*Hạnh phúc sẽ đến với những ai từng rơi lệ, từng tổn thương, từng tìm kiếm...và từng cố gắng..... Bởi chỉ có họ mới có thể hiểu được tầm quan trọng của những người đã từng chạm vào cuộc đời họ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét