Bí quyết đi xuyên qua nỗi buồn tình đầu

"Ai cũng phải nếm qua  dư vị tình đầu, ngọt ngào hoặc chát mặn. Nhưng hãy cho qua những gì cần cho qua, giữ lại những gì cần giữ. Hãy để những kỷ niệm đẹp vào góc trang trọng trong tim để thỉnh thoảng nhìn ngắm, mỉm cười khi nhớ về nhau.

Đừng đánh mất chính mình, bạn phải biết yêu mình thì mới có thể yêu người khác. Và tình yêu cũng cần một trái tim dũng cảm!" - Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu.

         ****************************************************

Cô gái bảo: “Em thấy mình không hợp nhau nữa” và rồi biến mất. Người kia nên làm gì để mau chóng vượt qua cú sốc tình đầu đổ vỡ?

          =================================

- Trả lời tư vấn của Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu :

Sự "bứt rễ" đột ngột của đối phương để lại trong ta khoảng trống tưởng chừng như không đáy cùng với sự ấm ức không hiểu rõ lý do. Thay vì hờn trách vô nghĩa, ta hãy cảm thông để thấy dễ chịu hơn. Biết đâu người kia cũng đau khổ đến mức không đủ can đảm đối diện với ta.

Không phải ai cũng vượt qua được cú sốc tình đầu. Có nhiều người trượt dài từ khi chia tay đến nhiều năm sau đó. Ấy là chưa kể nhiều cô gái còn nuôi trong tim mình một vết sẹo chưa liền để rồi mất niềm tin vào tình yêu, bỏ quên những người thân thiết, vô tình đi lướt qua một nửa thật sự của mình.

Làm sao để tình cũ không là một tảng đá nặng nề trong chiếc giỏ cảm xúc của cuộc đời?

Không có viên thuốc thần kỳ nào có thể chữa lành vết thương chỉ trong chốc lát. “Cách tốt nhất để vượt qua nỗi buồn là đi xuyên qua nó”. 

Mời bạn tham khảo các cách sau:

1. Dừng tất cả những ý nghĩ về người đó. Hễ hình ảnh người ấy lóe lên trong đầu, lập tức nghĩ ngay sang chủ đề khác.

2. Nghĩ theo hướng tích cực. Hãy nghĩ xem bạn có gì tốt từ cuộc chia tay: Ít ra mình cũng một lần được yêu? May mà mình và anh ấy đã dừng kịp lúc? Nhớ đừng suy diễn, đừng thổi phồng mọi việc, nếu không tim bạn sẽ nổ tung.

3. Chấp nhận và suy nghĩ lại. Chấp nhận anh ấy không phải của mình, rằng mình không nên níu kéo, phải cho qua cái gì không cần giữ lại.

Và nếu bạn không đủ sức để thử cả 3 cách trên thì hãy tìm cách xì "chiếc bong bóng cảm xúc" trước khi nó nổ tung bằng những cách sau:

4. Di chuyển tình cảm. Dồn sức làm việc, nuôi thú cưng, trồng hoa, chăm chút lại nhan sắc, chăm sóc gia đình, bù khú với vài người bạn... Nhưng nhớ đừng tìm vội người yêu mới trong giai đoạn ít tỉnh táo này vì rất có thể bạn sẽ làm khổ thêm một người.

5. Bùng nổ an toàn. Hãy thử đập bể cái gì đó (một chén nhựa siêu bền chẳng hạn), viết tên người ấy lên giấy rồi xé tan tành, đóng cửa phòng lại và gào “Anh/Em hận em/anh” trong tiếng nhạc...

6. Khóc. Khóc luôn là cách tốt để làm vơi nỗi lòng. Không có ai có thể khóc liên tục nhiều năm và thường sau những đợt nức nở dữ dội, họ sẽ đứng lên làm lại từ đầu.


                        Trung Uyên  (Tuổi Trẻ Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét