Sống đẹp


Sống đẹp là là quên mình một chút để sống cho người khác. Bước vào đời không phải khư khư đi tìm mình một cách ích kỷ, Kinh Thánh nói, ai tìm mình sẽ mất và ngược lại ai liều mất mình lại được sống.


Thế giới đã có biết bao vĩ nhân sống hy sinh, chịu mất mình vì người khác và do đó họ được lưu danh ngàn đời. các vị Thánh, hay những anh hùng xã thân, đấu tranh vì dân tộc. Họ xứng đáng sống và được tôn vinh trong thế giới của chúng ta. Đúng như nhà bác học Einstein nói “ Chỉ có đời sống cho người khác mới đáng sống”.

Sống cho người khác là nền tảng bác ái của Kytô giáo. Bao lâu có thể giúp được người khác điều gì bạn hãy làm với hết tâm hồn của mình, bạn sẽ thấy mình thanh cao, nó vừa là động lực tinh thần, vừa chứng tỏ sự vững bước vào đời khi sống với cộng đồng chung.

Sống đẹp không phải chỉ cho đi những công của bề ngoài mà sâu hơn thế nữa là cho đi cả những thứ làm ta nổi nóng đến phát khùng.

Bạn hãy tập sống vị tha và quảng đại, chẳng hạn tập tha thứ đến bảy mươi lần bảy  cho những xúc phạm của người khác. Nếu không nó sẽ kéo bạn trì lại trong quá trình thành nhân, và sẽ làm lung lay, chập choạng những bước chân đi vào đời.  

Sống đẹp là sống cao thượng, vượt lên những chuyện tầm thường nhỏ nhen hàng ngay, hãy bỏ ngoài tai, đừng để vấp ngã với những kẻ nói xấu, người tự kiêu, kẻ lợi dụng, thù vặt, ganh tỵ…đừng để mình bị giam hãm trong những thứ lè tè thấp kém đó. Khi bạn cũng nói xấu, cũng tự mãn, hay tìm cách trả thù ai thì bạn cũng thấp kém và đồng lứa với thứ ấy thôi. Hãy đạp chúng dưới chân để bạn vươn lên một lối sống cao thượng, sống đẹp,  “Đức mến thì nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương, không vênh vang, không tự đắc, không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù, không mừng khi thấy sự gian ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật. Đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả. Cũng như khi tôi còn là trẻ con, tôi nói năng như trẻ con, hiểu biết như trẻ con, suy nghĩ như trẻ con; nhưng khi tôi đã thành người lớn, thì tôi bỏ tất cả những gì là trẻ con "

Thiết tưởng vài ý xây dựng cùng bạn nhằm trang bị cho bạn những hành trang để vững bước vào đời, định hướng tương lai, xây dựng niềm tin và sống đẹp, sống có nhân cách, chắc chắn khi mang những hành trang này vào đời mọi người sẽ hoan nghênh tiếp đón bạn như những kẻ sành điệu , kẻ đã thực sự vững bước vào đời. Chúc các bạn lên đường thành công.
                                                                                                                     (chiaseyeuthuong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét