Biết cách vượt qua bất hạnh

Hãy học cách cười trước những khó khăn, và rồi nụ cười ấy sẽ mãi còn suốt đời trên môi bạn." - Lyn Karol

Có một điều rất lạ là dường như chúng ta có khuynh hướng ghi nhớ những kỷ niệm buồn, những mất mát, đau thương hơn là trân trọng gìn giữ những điều tốt lành và niềm vui từ cuộc sống.



Mẹ tôi vẫn thường bảo chị em chúng tôi phải chú tâm giữ gìn những ký ức hạnh phúc mà mình từng trải qua trong đời. Chính bà là người đã làm cho niềm vui của chúng tôi - dù chỉ nhỏ bé thôi - cũng trở nên thật đặc biệt. Sinh nhật lên mười của tôi được Mẹ tổ chức vào buổi tối và ở ngoài trời. Nó hoàn toàn không giống bất kỳ một buổi tiệc sinh nhật nào của các bạn trong lớp tôi, vì Mẹ đã biến nó thành một vũ hội hóa trang tuyệt vời nhất mà tôi luôn ghi nhớ trong lòng. Nhờ vào sự hiểu biết của Mẹ về tác động của những ký ức hạnh phúc lên suy nghĩ, lên hành động của mỗi người, mà gia đình chúng tôi lúc nào cũng tràn ngập cảm giác thư thái, bình yên. Bao khó khăn, sóng gió không hề làm chúng tôi nản chí, bởi chúng tôi luôn vững niềm tin về một tương lai tươi sáng.

Hãy coi trọng những niềm vui nho nhỏ quanh bạn. Hãy ghi nhớ những thành công, chiến thắng dù là nhỏ nhoi của mình trong tim, bởi dư âm dịu ngọt của chúng sẽ là sức mạnh giúp bạn giữ được thăng bằng trong những lúc khó khăn, cay đắng có thể đến trong đời.

         (Trích từ  "Bí mật tình yêu"  -  Leo Buscaglia)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét