Khắc phục tình trạng “bế tắc”

"Cuộc đời tựa như một hòn đá. Chính bạn là người quyết định để hòn đá ấy phủ rong rêu hay trở thành viên ngọc tỏa sáng" - Cavett Robert.


Mỗi người chúng ta thỉnh thoảng cũng lâm vào tình trạng “bế tắc”. Đó là khi chúng ta gặp phải một khó khăn và cứ loay hoay với khó khăn ấy mà không tìm được hướng giải quyết. Chúng ta cố gắng vượt qua khó khăn nhưng không được.

Sự bế tắc thường xảy đến với tất cả mọi người, vào lúc này hay lúc khác. Những người tập chạy bộ buổi sáng thỉnh thoảng thức dậy không mang nổi đôi giày. Những vận động viên marathon bị “chuột rút” không thể tiếp tục chạy. Các nhà văn bị “tắc ý” trong sáng tác. Nhân viên bán hàng cảm thấy nản lòng trước những khách hàng khó tính hay tình trạng bị cạnh tranh gay gắt. Các nhà đầu tư địa ốc “mệt mỏi” với thị trường đóng băng… Hay chính bạn không tìm ra một giải pháp, một lối thoát trong suy nghĩ khi rơi vào một giai đoạn khó khăn về tinh thần.

Điều quan trọng là chúng ta không nên cho phép mình sống cùng bế tắc quá lâu và không để tình trạng này chi phối tâm hồn mình. Với người tập chạy, cách thoát khỏi bế tắc là mang giày vào và chạy, phải tự bắt buộc mình trong lúc bản thân không muốn, nhưng kết quả là họ cảm thấy khỏe hơn một cách đáng kinh ngạc khi mọi việc đã qua.

Các vận động viên marathon dùng ý chí bản thân để thoát khỏi bế tắc. Cơ bắp họ không muốn tiếp tục, nhưng sự quyết tâm buộc họ phải tiến bước. Khi đã vượt qua rào cản cơ thể thì sức mạnh tinh thần sẽ gia tăng gấp bội.

Các nhà văn chỉ việc bắt đầu lại bằng cách viết những gì dễ trước, viết xong phần đó, họ lại thấy phấn chấn lên và tiếp tục sáng tác. Sự bế tắc đã được khắc phục.

Những nhân viên bán hàng cứ niềm nở với khách hàng, thay đổi mặt hàng chất lượng tốt hơn, điều chỉnh giá khi cần thiết thì sự tự tin của họ sẽ tăng lên rõ rệt khi sản phẩm được tiêu thụ tốt.
 

Các nhà đầu tư địa ốc linh động đầu tư vào những lĩnh vực ngắn hạn khác và lại tiếp tục kinh doanh khi thị trường bất động sản sôi động.

Khi gặp khó khăn tinh thần, bạn hãy bình tĩnh xem lại thái độ của mình có bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ tiêu cực hay không. Quyết tâm thay đổi bằng một thái độ tích cực sẽ giúp bạn vượt qua những lúc khủng hoảng tạm thời đó.

Bất chấp bạn gặp bế tắc trong lĩnh vực nào, chỉ có một giải pháp duy nhất là Hãy hành động! Hãy thực hiện chính công việc bạn không muốn. Hãy tin tưởng, tự tin, sớm muộn gì bạn cũng tìm được đáp án cho vấn đề.


 (Trích từ  "Dám thành công" - Jack Canfield & M.V. Hansen)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét