Đừng đùa cợt với tình yêu

Khi trẻ, người ta luôn muốn khẳng định mình, muốn được "cả thế giới phải ngước nhìn", từ sắc đẹp, thời trang đến tình yêu.


Chúng tôi thuộc thế hệ 7X, mỗi lần họp lớp, cứ hay tự cười khi nhớ lại chuyện cũ thời trung học. Lúc đó dù chỉ mới 16 - 17 tuổi nhưng chúng tôi đã biết buồn khi nghe bạn kể chuyện hẹn hò với người yêu còn mình chưa có bồ; biết ghen tỵ khi nhìn những cô bạn xinh đẹp được các nam sinh săn đón, tan học là có chàng chờ trước cổng. Tâm lý phải "bằng chị bằng em" thôi thúc mạnh đến nỗi đã có lúc tôi nghĩ đến việc nhờ ông anh họ đưa đón để bạn bè biết mình cũng có... bồ.

Rồi khi có bạn trai, lại thấy không vừa ý khi chàng của mình chỉ cọc cạch xe đạp mà bồ của nhỏ bạn chạy xe Dream, lại thích được nhiều người tán tỉnh, thích được hò hẹn đi chơi với các chàng đẹp trai, hào hoa, biết "nhả ngọc phun châu" và chịu chơi. Để rồi giờ đây, khi đã có chồng con, ít nhiều nếm trải những buồn vui của cuộc sống hôn nhân, chúng tôi lại thầm ao ước được trở về thời trẻ trung thơ ngây ấy. Khi đó, mình sẽ yêu chân thành hơn, biết trân trọng giá trị của tình yêu một cách sâu sắc hơn, và sẽ biết có khi yêu một chàng trai đi xe đạp, khi yêu một chàng chỉ biết chờ đợi và "ngọng nghịu đứng làm thơ” lại thanh thản và hạnh phúc hơn nhiều khi hẹn hò với các chàng trai tốt mã, hào hoa, thích nói "những lời có cánh"  nhưng cũng dễ dàng "cất cánh"...

Khi người ta trẻ, người ta có rất nhiều lợi thế : sức khỏe, sắc đẹp, sự năng động và nhiều cơ hội để yêu và được yêu. Nhưng người trẻ cũng dễ dãi với tình yêu, không mấy quan tâm đến những giá trị chân thật của tình yêu, mà một khi đã mất đi sẽ khó tìm lại. Khái niệm "yêu cuồng, sống vội" không xa lạ với giới trẻ thập niên 60, 70 và vẫn luôn "nóng" với thế hệ 8X, 9X. Với sự hiện đại và tốc độ của thời đại internet, người trẻ dễ dàng trở thành "hot boy", "hot girl", dễ kết bạn và chia tay chỉ bằng một tin nhắn; dễ háo hức bước vào yêu và cũng dễ sụp đổ khi gặp tình yêu dối lừa.

Cô bạn tôi nói vui: "Người trẻ ít bị "nhồi máu cơ tim" nên không thận trọng khi yêu như các cặp già. Nhưng, khi gặp phải cú sốc tình cảm, người trẻ cũng ít khi đủ bản lĩnh để có thể tự mình gượng dậy, vượt qua và đi tới".

Và có lẽ, bài học của Kim Anh – cô nữ sinh đã cứa cổ người yêu và lãnh 14 năm tù cũng là một lời nhắc nhở với các bạn trẻ : Xin đừng đùa cợt với tình yêu.

                                    
                                Thanh Hằng  (Phụ Nữ Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét