Tình ảo – có nên tin?

Thưa chị Hạnh Dung,

Em bắt đầu quen anh ấy từ việc theo dõi các ý kiến độc đáo anh viết trên các trang mạng xã hội.



Em nhận thấy, đó là người hiểu biết, hóm hỉnh. Anh và em đã gửi ảnh cho nhau và nói chuyện hằng ngày trên mạng. Em thấy nghề nghiệp và gia đình hai bên tương xứng. Theo chị như vậy đã đủ để đặt lòng tin và tiến tới hay không? Các bạn em nói rằng cứ tiến tới đi, vì tìm hiểu kỹ ngoài đời như tụi nó mà rồi khi sống cũng có hợp nhau đâu. Tìm hiểu là chuyện cả đời mà… Chị ơi, có đáng sợ không khi chỉ biết nhau chủ yếu trên mạng?

Lê Thị Thuận (Q.1, TP.HCM)


                                                ***********************

- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Thuận quý mến,

Đúng là việc tìm hiểu phải là chuyện cả đời, ngay “gái năm con chưa hiểu hết lòng chồng” mà. Nhưng như thế không có nghĩa là không thể hiểu được những điều căn bản, các tâm tính quen thuộc.

Có nhiều người lấy nhau, chung sống rồi “vẫn không hiểu sao người đó lắm thói hư tật xấu đến vậy”. Thật ra, tính cách và phẩm chất căn bản đã định hình ở mỗi người và “nhiệm vụ” của giai đoạn tìm hiểu là phải biết rõ bản chất của đối tượng để lựa chọn người phù hợp với mình. Các phẩm chất thường được chọn là trung thực, giàu tình yêu thương, có ý thức trách nhiệm. Thực tế, nhiều người chỉ thấy hình thức được, có nghề nghiệp ổn định và kinh tế vững chắc đã cho là đủ, lúc về sống với nhau mới biết đó là kẻ ích kỷ, vô trách nhiệm, trăng hoa… nhưng đã muộn.

Những gì anh bạn bày tỏ trên mạng cũng nói lên nhiều điều về con người anh ta, nhưng nó vẫn chỉ là những gì anh ấy nói ra, thể hiện ra. Muốn biết thực tế có đúng như vậy không em nên tiếp xúc ngoài đời nhiều hơn để tránh bị cảm giác của thế giới ảo đánh lừa.

Quen biết trên mạng chỉ là cơ sở ban đầu cho một mối quan hệ. Em hãy bắt đầu giai đoạn tìm hiểu từ những lần gặp.

Chúc em may mắn.

                                                                                               Nguồn : Phụ Nữ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét