Để thành công khi vừa học vừa làm

Vừa học vừa làm không hề đơn giản, tuy nhiên bạn sẽ "dễ thở" hơn khi biết cách sắp xếp hợp lý. Một số gợi ý dưới đây có thể giúp ích cho bạn:


Lên kế hoạch cho công việc. Trước tiên, hãy vạch ra thời hạn hoàn thành công việc, viết lên những tờ ghi chú và để chúng ở nơi bạn dễ nhìn thấy nhất, cả ở nhà lẫn nơi làm việc.

Tận dụng thời gian một cách tối đa, ví dụ như đọc sách khi đi xe buýt hay đi tàu, học bài thay vì xem những chương trình vô bổ…

Cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc. Học hành rất vất vả, do đó hãy ăn uống đầy đủ, luyện tập, nghỉ ngơi và tiếp tục giao lưu xã hội ở bất cứ nơi nào.

Nếu bạn không thể hoàn thành công việc đúng hạn hay gia đình có việc gấp, hãy thông báo ngay cho sếp. Sếp có thể thông cảm và hiểu được áp lực của người vừa học vừa làm.

Luôn nhắc nhở bản thân "học để làm gì?". Một lý do thuyết phục, rõ ràng sẽ giúp bạn có động lực để quyết tâm học hành tốt hơn. Ngược lại, một lý do xa vời sẽ làm việc học cũng như công việc và cuộc sống cá nhân của bạn tồi tệ hơn.

Thông báo cho sếp biết việc học tập của bạn. Sếp sẽ tạo điều kiện cho bạn, bởi sếp hiểu đầu tư cho học hành đồng nghĩa với việc bạn quan tâm tới sự phát triển của bản thân. 

Tập trung học khi ở trên lớp và tập trung làm việc khi ở công sở, đừng để chúng ảnh hưởng lẫn nhau. Nhiều công ty có chính sách khuyến khích nhân viên vừa học vừa làm. Nếu công ty của bạn có những chính sách như vậy, hãy tận dụng chúng để việc học hành và công việc thuận lợi hơn.

Nói không với những việc vặt vãnh mà bạn thường đảm nhận ở nhà cũng như nơi làm việc bởi bạn cần thời gian để chăm sóc bản thân. Ôm đồm quá sẽ khiến bạn "quá tải".

                                  Vũ Huyền (DeskDemon)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét