10 sai lầm tai hại trong tình yêu

Hãy cẩn thận ! Chuyện tình lãng mạn của bạn có thể lập tức kết thúc ngay khi chỉ mới bắt đầu vì những sai lầm rất vớ vẩn. Thật buồn khi bạn tưởng rằng bạn đang quan tâm và mang tình yêu đến cho anh ấy thì bạn lại làm anh ấy co cẳng bỏ chạy.


Tự dưng thì anh ấy biến mất, trong khi mới hôm qua thôi, anh ấy còn khao khát được gặp bạn từng phút từng giây. Bạn chỉ còn biết ngồi đó và đoán già đoán non : chuyện gì đã xảy ra vậy nhỉ? Chắc chắn là bạn đã có mắc một vài sai lầm nào đó trong các sai lầm sau đây, hãy nhìn lại xem nhé.

Sai lầm thứ 1 : Cạnh tranh với anh ấy

Bất cứ người đàn ông nào cũng tin tưởng rằng anh ta xứng đáng với người con gái tuyệt vời nhất. Đó phải là cô gái thông minh nhất, đẹp nhất, modern nhất, đảm đang nhất.... - danh sách những tiêu chuẩn đó còn có thể dài đến vô tận. Tất nhiên rồi, điều đó không có gì phải bàn cãi nữa. Nhưng.... vẫn có một chữ “nhưng”. Cô gái ấy cần phải hơn mọi cô gái trên đời, nhưng không phải là hơn chính người đàn ông của mình.

Cho nên bạn chẳng nên khoe khoang quá mức những thành tích vượt trội của mình : thắng anh ấy liên tiếp trong trò cờ tướng, tính toán nhanh hơn, chạy nhanh hơn, là một nhân viên giỏi hơn.... chẳng hạn. Anh ta sẽ chẳng đánh giá cao bạn vì điều đó đâu.

Thay vì cứ khoe khoang như thế, bạn hãy nói với anh ấy là bạn tự hào về những thành tích và chiến thắng của anh ấy biết chừng nào. Còn nếu bạn cứ tiếp tục tự đề cao và khoái chí với những điểm vượt trội của mình, bạn sẽ làm anh ấy cảm thấy mình thật nhợt nhạt trước mắt bạn và bạn đang che phủ hết anh ấy. Anh ấy sẽ tưởng tượng ra cảnh những ưu thế vượt trội của bạn sẽ thống trị cả gia đình và gót giày của bạn sẽ làm anh ấy hết thở nổi.

Sai lầm thứ 2 : Cho rằng mọi việc đã được quyết định

Bạn có thể mơ mộng bao nhiêu tùy thích : hưởng tuần trăng mật ở đâu, nhẫn cưới như thế nào, mời bao nhiêu khách....Chỉ có điều đừng mơ ước thành lời, chỉ nghĩ thôi. Bởi có thể chỉ có bạn tin tưởng rằng mọi chuyện thế là xong rồi, còn người đàn ông thì bao giờ cũng muốn có một "lối thoát dự phòng". Không chắc là anh ấy nhất định sẽ sử dụng đến nó, thế nhưng  “một lối thoát dự phòng” bao giờ cũng sưởi ấm tâm hồn của những gã đàn ông chưa muốn có vợ.

Đừng hồn nhiên mà thốt ra câu : “Chỗ này đặt một chiếc giường em bé thì vừa xinh” hay “Mình phá bỏ cái tường này đi”.... Đàn ông chẳng mấy thích thú khi có ai đó xâm phạm lãnh thổ riêng của mình, tự quyết định mà không cần sự đồng ý của anh ta. Bạn cũng đừng để cho cha mẹ mình hay các chị, em mình đối xử với anh ta như là anh ta đã là con rể của gia đình – suồng sã và sai khiến. Cảm giác “bị tóm rồi nhé” sẽ làm anh ta cáu đấy.

Sai lầm thứ 3 : Luôn nhớ quá khứ

Đàn ông ghét bị so sánh với bất kỳ ai, đặc biệt là với những người bạn trai trước của bạn. Hãy khép chặt miệng, ngay cả khi anh ấy bắt đầu dò hỏi xem ai là người làm cho bạn hạnh phúc nhất. Bạn nghĩ rằng anh ấy muốn nghe sự thật hay sao? Không phải vậy đâu! Chẳng qua là anh ta muốn được nghe những lời ca ngợi mình, sự khẳng định rằng anh ta là người đàn ông tuyệt vời nhất mà thôi.

Cũng đừng cố gắng nhồi vào đầu anh ta suy nghĩ rằng tất cả các bạn gái cũ của anh ấy đều thua xa bạn. Điều đó sẽ khiến cho anh ta nghĩ rằng bạn cho anh ta là một người....thất bại, đến lựa chọn đúng cũng không biết làm!

Sai lầm thứ 4 : Hỏi luôn miệng: “Anh có yêu em không?”

Tất nhiên là bạn rất thích được nghe anh ấy khẳng định tình yêu của mình. Thế nhưng đàn ông thì lại cho rằng hoặc là bạn nghi ngờ tình cảm của anh ta, hoặc bạn chả có chuyện gì để nói, hoặc bạn là người không tự tin... Những câu hỏi như thế sẽ làm cho anh ta cảm thấy nghi ngờ và mệt mỏi. Sẽ có lúc, tự anh ta bỗng hỏi mình : “Mà không biết mình có yêu cô ấy thật không nhỉ?” Kết quả của suy nghĩ ấy chắc chắn là sẽ không có lợi cho bạn chút nào rồi.

Sai lầm thứ 5 : Khoe khoang với mọi người

Đàn ông không thích khi họ bị mang ra trưng bày. Có ai thích bị coi là hiện vật trong nhà bảo tàng với dòng chữ “cấm sờ” treo trên người đâu cơ chứ. Theo tự nhiên, đàn ông phải là kẻ đi săn, chứ không phải là xác ướp.

Sai lầm thứ 6 : Lên kế hoạch sớm

“Hôm nay chúng ta đi đến đó, ngày mai chúng ta về nhà anh chơi…”. Bạn nghĩ rằng anh ta thích thú với chuyện bạn điều khiển, lên kế hoạch cuộc sống của anh ta mà không hề quan tâm đến ý kiến anh ta thế nào? Hầu như mọi người đàn ông đều không thích đi trong lằn sơn quy định

Sai lầm thứ 7 : Khép vào khuôn khổ kỷ luật

Đừng cố gắng bắt anh ta bỏ những thói quen xấu bằng mệnh lệnh. Cải tạo một người đàn ông trưởng thành – đó là công việc khó khăn vô cùng. Bạn có thể mất nhiều sức lực mà sẽ chẳng có kết quả gì ngoài sự bực bội. Và “Giá mà anh đừng làm thế....” nghe sẽ dễ chịu hơn nhiều so với câu : “Anh hãy thôi làm thế đi”.

Sai lầm thứ 8 : Kiểm soát từng bước chân của anh ấy

“Anh yêu ơi, anh đang ở đâu thế?” “Em vừa gọi cho anh năm phút trước, sao anh không nhấc máy?” “Anh có buồn vì không có em không?” – Có thể là anh ta buồn thật đấy, nhưng anh ta sẽ chẳng bao giờ nói ra lời với bạn điều ấy đâu, nhất là khi anh ta đang ngồi với bạn bè hay ở công ty chẳng hạn. Còn nếu bạn tiếp tục gọi điện khoảng năm lần nữa thì không chỉ là chuyện buồn vì không có bạn sẽ kết thúc, mà cảm giác khó chịu sẽ xuất hiện. Sau đó anh ta sẽ tắt điện thoại vì anh ta không muốn làm "con chó con", chỉ có thể chạy chơi với sợi dây dẫn chính là dây điện thoại trên cổ.

Sai lầm thứ 9 : Thể hiện sự ích kỷ của mình khi đi mua sắm

“Anh xem kìa, chiếc váy kia hợp với em biết chừng nào” – Hợp thì hợp thật đấy, nhưng nó có vẻ như ở trung tâm mối quan hệ của bạn, chỉ có bạn và công thức : Hàng – Tiền - Hàng. Bạn hãy tự tính xem bạn đã hỏi anh ấy mấy lần câu : “Anh ơi, cái đó có hợp với anh không nhỉ?”

Sai lầm thứ 10 : Thường xuyên nói “chúng ta”

"Chúng ta" có vẻ là từ rất hợp với mẹ và con trai nhỏ chưa đầy tuổi. Cái cuống rốn thì đã được cắt rời, nhưng cậu con trai nhỏ vẫn còn sẵn sàng phụ thuộc vào mẹ. Đàn ông đã trưởng thành sợ nhất là mất đi tự do của mình. Vì thế nên câu cửa miệng yêu thích : “Chúng ta quyết định thế nhé?” “Chúng tôi cho rằng....” có thể khiến anh ấy trắng bệch cả mặt.

                            Khánh Chi (Theo abcwoman.ru)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét