Chàng trai trẻ Lưu Vĩ chơi piano điêu luyện bằng chân

Xuất hiện trên sân khấu chương trình China's Got Talent 2010, Lưu Vĩ không có hai cánh tay như những thí sinh khác. Thế nhưng đôi bàn chân của anh vẫn trình diễn bản "Mariage d'amour" say đắm lòng người.

Theo Shanghai Daily, Lưu Vĩ (Liu Wei) mất cả hai tay khi mới 10 tuổi vì chạm phải dây điện cao thế lúc đang chơi trốn tìm với các bạn. Mặc dù vậy, anh đã vượt qua hàng nghìn đối thủ đến từ nhiều vùng khác nhau của Trung Quốc trong vòng loại China's Got Talent.

Xuất hiện trên sân khấu tối 08/08/2010, Lưu Vĩ trình diễn bản "Mariage d'amour" bất hủ của của nghệ sĩ piano người Pháp Richard Clayderman, bằng những ngón chân của mình. Lúc bản nhạc kết thúc, cả ban giám khảo cùng toàn bộ khán giả trong trường quay đều đứng dậy vỗ tay. Nhưng chỉ có vài tiếng hét phấn khích ít ỏi, bởi nhiều người trong số họ vẫn đang lặng đi.

Lưu Vĩ rất gầy gò, mặc áo phông giản dị và đeo kính cận. Năm nay anh 23 tuổi. Nói về tai nạn thời thơ ấu, chàng trai mỉm cười: “Tôi vẫn hạnh phúc”. Anh gọi những gì đã xảy ra là “số phận”. “Đối với những người như tôi, có hai lựa chọn. Một là từ bỏ mọi giấc mơ, chọn cách đó thì nhanh chóng, có điều ngay lập tức người ta chết vì tuyệt vọng. Cách còn lại là chiến đấu, không phải bằng tay, để sống cho ra sống. Tôi không hiểu tại sao mọi người cứ nghĩ chắc hẳn tôi sống rất khổ vì không có tay. Tôi sống vui vẻ, một cuộc đời nhiều màu sắc, cũng như những người trẻ tuổi khác".

Lưu Vĩ kể, hồi tai nạn mới xảy ra, anh khóc rất nhiều, luôn nghĩ đó là một "cơn ác mộng" và "cần phải tỉnh dậy". Nhưng rồi anh cũng nhận ra đó không phải là giấc mơ và khóc mãi chỉ khiến người ta mệt mỏi. Anh thay đổi thái độ, luôn tự nói với mình: "Mất tay, thì đã sao nào?".

Năm 18 tuổi, Lưu Vĩ quyết định theo đuổi giấc mơ trở thành nhạc sĩ bằng cách bí mật tự học chơi piano. Người thầy đầu tiên của anh bỏ cuộc, nói rằng thật bất khả thi khi chơi piano bằng chân. Chàng trai Bắc Kinh cũng thừa nhận, anh không thể nào đánh những nốt ở quãng tám. Nhưng cuối cùng, Lưu Vĩ vẫn tìm ra cách chơi đàn với những ngón chân của mình.

Màn biểu diễn của Lưu Vĩ được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Anh được chọn là một trong những thí sinh lọt vào vòng tiếp theo của China's Got Talent.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét