Chàng trai “biến” số phận nghiệt ngã thành câu chuyện phi thường

Matt King, một chàng trai ở Bedfordshire, Anh đã biến số phận nghiệt ngã của mình thành câu chuyện cảm động về một cầu thủ bóng bầu dục bị liệt đã vượt qua những khuyết tật của mình để giành được công việc đáng mơ ước tại một công ty luật danh tiếng. 

Dù phải ngồi xe lăn vì bị liệt sau vụ tai nạn, Matt King, 22 tuổi, vẫn vượt khó đi học đại học và tìm được việc tại một công ty luật hàng đầu. 

Cuộc đời của Matt King đã hoàn toàn thay đổi trong trận đấu bóng bầu dục chuyên nghiệp lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình vào tháng 04/2004. Matt King, lúc đó mới 17 tuổi đã gục ngã ngay ở 20 giây đầu tiên sau khi một cầu thủ khác vô tình hích đầu gối vào cổ cậu.

Matt King đã bị chấn thương nặng ở cột sống đến mức cậu vĩnh viễn liệt từ cổ trở xuống và phải phụ thuộc vào một máy thông gió để thở.

              
Matt King (giữa, mặc đồ đen) dang chơi trong một trận bóng bầu dục trước khi bị tai nạn

Những tưởng Matt sẽ phải đầu hàng trước số phận và chấp nhận sống khép mình trong cơ thể tật nguyền suốt đời nhưng mọi chuyện hoàn toàn vượt xa ngoài sức tưởng tượng của mọi người. 

5 năm sau, Matt King, lúc này 22 tuổi đã nhận được tấm bằng luật hạng nhất và giành được một hợp đồng đào tạo với công ty luật hàng đầu tại London. Công ty này chuyên giải quyết các khiếu nại về thương tật cá nhân.

Matt King cho biết cậu đã phải trải qua một giai đoạn suy sụp trước khi quyết định phải đối mặt với cơn ác mộng của đời mình.

“Tôi biết chiếc cổ của mình không còn bình thường nữa”, Matt nói. “Bác sĩ điều trị yêu cầu tôi nhúc nhích ngón chân nhưng tôi đã không thể. Điều đó thật đáng sợ”.

“Suy nghĩ đầu tiên của tôi là Hãy để tôi chết bởi tôi tưởng tượng những gì sẽ xảy ra trong phần đời còn lại của mình thật quá khủng khiếp. Nhưng rồi ở trong bệnh viện tôi nhận ra tôi vẫn còn trẻ và nếu tôi muốn có một cuộc sống ý nghĩa, tôi sẽ cần phải học tập.”

Sau khi bị chấn thương, Matt King đã trải qua 9 tháng điều trị.

“Đó là thời gian tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Tôi cảm thấy và nếm trải những thứ mà tôi chưa từng muốn thấy ở bất cứ người nào”, Matt King kể lại.

Trải qua thời kì ảm đạm đó, Matt King quyết định phải làm những gì mình có thể khi rời bệnh viện. Cậu đã suy nghĩ về những gì mình có thể làm một cách hiệu quả như trước. Matt King nghĩ rằng trong lĩnh vực luật pháp, người ta chỉ cần sử dụng bộ óc của mình.

Matt King quay lại trường vào tháng 3/2005 và đều đạt kết quả học tập xuất sắc.

Sau đó, Matt King vào học tại trường đại học Hertfordshire. Suốt 3 năm học đại học, cậu đã hoàn thành hai tuần làm việc với công ty luật Stewarts ở trung tâm London.

Công ty luật còn dành cho Matt một hợp đồng đào tạo dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2011. Đó là thời điểm Matt hoàn thành giai đoạn thực tập tại trường.

Để sinh hoạt được bình thường, Matt phải cần đến hai người giúp việc luôn túc trực và một “thư kí” giúp cậu ghi chép lại các bài giảng. Ở nhà, Matt sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói để viết các bài luận.

Năm 2007, Matt King trở thành người bị liệt toàn thân đầu tiên hoàn thành cuộc chạy đua New York Marathon được tổ chức vào năm đó. Matt King đã sử dụng một chiếc xe lăn điện được điều khiển bằng thiết bị giúp cậu có thể di chuyển bằng cằm của mình. Cậu đã mất 6 tiếng rưỡi để hoàn thành chặng đua và quyên góp được 10.000 bảng làm từ thiện.

Ngoài ra, Matt còn đóng vai trò là cố vấn cho tổ chức từ thiện Back Up Trust chuyên giúp đỡ những người bị chấn thương cột sống.

Mẹ của Matt tâm sự : “Lúc đầu, Matt đã rất chán nản. Nó chỉ muốn học cách sống với hoàn cảnh của mình để có thể ra viện.

Chúng tôi không bao giờ tin rằng nó sẽ làm được nhiều hơn thế. Chúng tôi rất tự hào về con trai mình. Matt chưa bao giờ khiến chúng tôi khỏi bất ngờ với những gì mà nó sẽ làm tiếp theo.”

Kevin Rogers, giảng viên cao cấp về luật tại trường đại học Hertfordshire, nơi Matt đang theo học cho biết : “Matthew là một sinh viên xuất sắc và tôi tin tưởng cậu ấy sẽ có một sự nghiệp sáng lạn”.

Tại công ty luật Stewarts, chuyên gia đào tạo Julian Chamberlayne nói : “Cách mà Matt King vượt qua được khuyết tật của mình thật đáng kinh ngạc và trí tuệ sắc bén của Matt đã làm cho anh ấy trở thành tài sản của công ty.”

                                          Võ Hiền (Theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét