Người tình lầu 5

Chào chị Hạnh Dung! 

Vợ chồng em cưới nhau được hai năm, con mới bốn tháng nên em còn nghỉ ở nhà chưa đi làm.

Chồng em làm trợ lý giám đốc cho một công ty kiểm toán, thuê văn phòng làm việc ở lầu 2 và lầu 5 của một cao ốc. Bình thường anh ấy làm việc ở lầu 2 cùng với giám đốc, nay tự nhiên xin chuyển lên lầu 5. Công ty vừa tuyển một nữ nhân viên. Cô này được anh khen rất nhiều, nói cô ấy giỏi việc, thông minh, duyên dáng… Từ khi chuyển lên lầu 5, thứ Bảy, Chủ nhật anh cũng đi làm. 

Có lần em tới văn phòng ngày thứ Bảy, thấy chỉ có hai người làm việc với nhau. Anh về nhà luôn than công việc quá tải, chỉ lăn ra ngủ. Lâu rồi em thấy anh như khách trọ, không còn quan tâm, yêu thương gì vợ con. 

Hôm 8/3, em lên dự tiệc với công ty, anh ấy cũng tránh không ngồi cùng bàn với vợ. Khi cô kia õng ẹo nói “em về đây”, anh liền đưa cô ta ra tận cổng rồi mới vào ngồi cạnh em. Em định nói chuyện với chồng nhưng không biết nói sao, hay em ly thân, ly hôn gì luôn, chứ sống trong nghi ngờ vậy em mệt mỏi quá. Xin chị cho em lời khuyên…

Thu Dung (TP.HCM)

                                *******************

Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Thu Dung mến,

Không ai ly thân hay ly hôn chỉ vì… nghi ngờ. Việc đầu tiên là mình phải kiểm chứng mối nghi ngờ đó đã. Việc thứ hai là dù có chuyện gì xảy ra, mình cũng phải giữ gia đình mình. Em chưa bày trận sao đã tính đường thua.

Đầu tiên là việc anh ấy đi làm cả thứ Bảy, Chủ nhật. Việc này vừa không đảm bảo sức khỏe cho cá nhân anh ấy, vừa ảnh hưởng đến gia đình, em có thể nói chuyện thẳng với anh ấy. Tuy nhiên, em đừng ngăn cấm, đừng ra điều kiện, hãy chấp nhận một lộ trình “mềm”: vào thời điểm công việc căng thẳng, có thể đi làm suốt tuần, nhưng không kéo dài vậy mãi, đến lúc nào đó cũng phải dành thời gian cho vợ con, gia đình, nghỉ ngơi tái tạo sức lao động. Việc thứ hai là cô nhân viên mới, có thể cô ấy mới về công ty nên chưa biết hết. Em cứ thu xếp hỏi thăm, nói chuyện với chồng, có thể bắt sang nói chuyện cả với cô ấy. Việc có mặt trong tiệc 8/3 vừa rồi là tốt, em có thể thể hiện tình cảm của gia đình mình, để cô ấy biết em là vợ và em đang “khẳng định chủ quyền”. Em cũng có thể dùng gia đình, con nhỏ như một đối trọng: chăm con mạnh khỏe, tạo điều kiện để chồng bồng bế, yêu thương con, nhắc nhở trách nhiệm làm cha… Nói chung, nguyên tắc là: một mặt quan tâm đến công việc của chồng, không để anh ấy có cơ hội “dính” vào cô kia, một mặt tạo điều kiện cho anh ấy tham gia sâu hơn nữa vào đời sống gia đình.


Còn việc chuyển lên lầu 5 hay xuống lầu 2, có thể do công ty xếp đặt, em đừng coi đó là "mục tiêu chiến đấu", vì nó ngoài tầm kiểm soát của mình. Nếu mọi việc rõ ràng đâu đấy, anh ấy sẽ tự xin chuyển trở lại lầu 2 thôi. Vấn đề cốt yếu nhất là ngôi nhà của em, mẹ con em phải trở thành nơi chốn đi về bình an cho anh ấy, là nơi anh ấy gắn bó yêu thương. Chúc em vững vàng và khéo léo giữ gìn hạnh phúc của mình.

Báo Phụ Nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét