Chậm lại

Chào chị Hạnh Dung! 

Em gặp và yêu anh ấy mới được năm tháng, nhưng có cảm giác rất gần gũi, mặn nồng, và đã đi quá giới hạn.

Khi em muốn về thăm nhà ảnh, thì ảnh mới nói thật chuyện của mình: trước đây ảnh có người con gái khác, là hàng xóm dưới quê, và cũng đã có quan hệ với nhau. Ảnh sợ cô gái kia có bầu, rồi mang đứa bé ra uy hiếp bắt ảnh làm đám cưới. Em rất đau khổ và không biết tính sao nữa. Ảnh nói nếu ba má ở quê ép cưới cô gái kia, thì đám cưới xong ảnh cũng lên Sài Gòn sống với em, vì ảnh chỉ yêu em mà thôi.

 Bây giờ em rất sợ mất ảnh, em nói ngay cả khi người yêu cũ của ảnh có thai thì em vẫn chấp nhận nuôi đứa bé, miễn là ảnh không cưới cô gái đó là được, nhưng ảnh nói chắc là cô ấy không chịu đâu. Em giờ nhiều lúc nói muốn chia tay cho xong nhưng trong lòng thì đau khổ vô cùng. Em đã thử gặp vài người đàn ông khác nhưng khi ngồi uống nước với họ, trong đầu em lúc nào cũng nghĩ đến ảnh. Em phải làm sao bây giờ hả chị?

Nguyễn Thị Tuyết Sương (Q.Tân Bình)

                                 ***********

Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Tuyết Sương thân mến,

Đọc thư của em thấy buồn. Hạnh Dung nghĩ em cả tin nên đã trao lầm tình yêu của mình rồi. Hai người gặp và yêu nhau có năm tháng, mà anh ta lại sợ rằng một cô gái khác đang mang bầu, thì chắc chắn là anh ta bắt cá hai tay rồi em ạ. Lại lấy lý do sợ cô gái kia mang cái thai ra uy hiếp bắt làm đám cưới, rồi lại vẽ ra viễn cảnh cưới vợ xong sẽ để vợ ở quê lên thành phố sống với em, thì lại càng thấy rõ bản chất lừa gạt của anh chàng này, vậy mà em vẫn còn yêu, còn đau khổ vì anh ta sao?

Giả sử, em chấp nhận cảnh làm vợ hờ của anh ta, thì đời em sẽ ra sao? Giả sử, em rất rộng lòng nuôi giùm con của cô gái kia, thì cuộc đời cô ấy sẽ ra sao? Những mối quan hệ chằng chịt và bất hợp pháp này không mang lại hạnh phúc đâu em ạ. Hôn nhân là cả cuộc đời, phải đâu một thoáng chốc mà nhắm mắt chấp nhận cho qua. Rồi anh ta sẽ là cha của các con em, sẽ là rể của ba má em, là trụ cột cho em nương tựa suốt đời, làm sao tin cậy vào một con người như thế?

Em nên dứt khoát: anh giải quyết với mối quan hệ ở quê cho xong đi đã rồi tính tiếp chuyện của em sau. Ai gây ra chuyện cũng phải gánh trách nhiệm của mình, huống hồ đây là chuyện một đời con gái. Em chầm chậm lại một thời gian để suy xét cho kỹ về con người này. Nếu người ta thực lòng yêu mình, người ta sẽ phải thu xếp những rắc rối của người ta trước khi đến với mình, chứ sao lại bắt em phải gánh chịu những rắc rối đó. Đặc biệt, em đừng bao giờ có ý nghĩ chấp nhận cảnh làm “vợ hờ”, chỉ thiệt về mình thôi em ạ.

Trường hợp anh ta vẫn tiếp tục lằng nhằng để kéo dài quan hệ không rõ ràng này, em nên chấp nhận đau một lần, dứt khoát cho xong. Thà vậy còn hơn dấn thân vào con đường không lối thoát. Chúc em vững vàng đứng dậy sau vấp ngã đầu đời. 

Báo Phụ Nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét