Lạc lòng

Chào chị Hạnh Dung!

Em và T quen nhau hơn ba năm. Em đang học đại học ở thành phố, T. đi làm ở quê. Em vẫn thường xuyên về thăm T.

Chúng em từng rất hạnh phúc bên nhau nhưng khoảng nửa năm nay, T. có những biểu hiện rất khác. Những cuộc điện thoại, những dòng tin nhắn dành cho nhau cứ nhạt dần. Em về, T. không muốn đi đâu chơi nữa, chỉ muốn ngồi nhà nói chuyện. T. đãi tiệc sinh nhật, bạn bè đến chơi đông vui nhưng lại không cho em biết. Facebook của T. cũng khóa nick của em không cho vào. Trước đây, chúng em luôn chia sẻ mọi điều với nhau nhưng giờ T. sống thế nào, các mối quan hệ ra sao... em đều không được biết.

Em rất cố gắng làm tất cả để T. vui, nhưng T. cứ lơ là. Đã hai lần chúng em nói chuyện với nhau, em muốn biết điều gì đang xảy ra nhưng T. chỉ im lặng và khóc. Gia đình T. rất quý em, chỉ chờ em học xong là tổ chức cưới, nhưng giờ cô ấy lại như vậy.

Có lần, T. nói muốn em cho cô ấy thời gian suy nghĩ lại chuyện tình cảm. Em hỏi bao lâu thì T. không xác định được. Nhiều bạn bè nhận xét, T. đã có người khác(?), T. đang lựa chọn(?)... Em hoang mang quá, không biết phải làm thế nào?

Quý (TP.HCM)

                                 ***************

Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Quý mến,

Đang yêu thương nhau mà người mình yêu bỗng dưng thay đổi, không biết nguyên do, chỉ thấy khoảng cách giữa hai người cứ lớn dần, người ấy lại lạnh nhạt với mình thì thật đáng lo. Từ những biểu hiện em kể trong thư, có thể khẳng định T. đã và đang thay đổi, không còn đặt tình yêu vào em như trước nữa. Nếu tình trạng đó kéo dài, chắc chắn sẽ đến lúc phải chia tay. Bạn bè em đã suy đoán khá đúng là có thể T. có người khác, có thể T. đang lựa chọn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lý do khác. Hai môi trường sinh hoạt khác biệt, người đi làm, người còn đi học có thể là nguyên nhân khiến hai người dần xa nhau. Cũng có thể T. đã quá mệt mỏi trong mối quan hệ kéo dài với em, không còn tìm thấy niềm vui những khi ở bên em nữa, hoặc nhận ra ở em những điều gì đó không thích hợp và đang so sánh em với những người khác...


Đó chỉ là sự suy đoán, không thể dựa vào đó mà giải quyết vấn đề. Em phải tìm cách nói chuyện thẳng thắn với T. về những đổi thay đang diễn ra. Đừng ngần ngại, cũng không quá quỵ lụy vì sợ mất T. mà không nói rõ để hiểu nhau hơn. Nếu T. cần một sự đổi thay nào đó ở em, hãy cố gắng đáp ứng để hâm nóng lại tình cảm. Còn nếu T. đang băn khoăn chọn lựa giữa em và một người nào đó, cũng đừng quá ghen tức mà cư xử nông nổi hay trách móc, lên án cô ấy. Khi chưa thành vợ của em, T. hoàn toàn có quyền chọn lựa lại nếu thấy có người làm cho cô ấy tin tưởng và yêu thương hơn em. Hiện T. vẫn cố giữ quan hệ bình thường với em là em vẫn còn hy vọng. Nói chuyện cho rõ và hãy cư xử như một người đàn ông. Hãy làm cho T. hiểu, nếu muốn thay đổi thì nên công khai điều đó với em; đừng mập mờ, lửng lơ nữa. Em yêu thương T. và hãy làm cho cô ấy nhận thấy, cho dù người đó có như thế nào, là ai thì cũng chẳng thể thương yêu T. được như em. T. cần thời gian để suy nghĩ, hãy tôn trọng khoảng thời gian đó, dù ngắn hay dài. Cuối cùng, bất kể sự chọn lựa của T. thế nào, em phải biết cách chấp nhận. Có “thua” cũng phải “thua” như một người đàn ông. Dù yêu đến mấy mà người ta không yêu mình, không chọn mình thì cũng không thể miễn cưỡng. Bình tĩnh nhận rõ tình lý, rồi em sẽ sớm vượt qua.

Báo Phụ Nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét