Tự ti

Hải và Mai học chung từ hồi mẫu giáo, chơi thân với nhau từ nhỏ. Thời gian trôi, Hải và Mai đều trở thành sinh viên. Hải hiền lành, nhút nhát. Hải không biết mình yêu Mai từ khi nào nhưng ngại ngùng chưa bao giờ dám nói.


Qua bạn bè, Hải biết Mai cũng có cảm tình với Hải, thứ tình cảm khác với tình cảm thời thơ ấu. Không ai trong hai người thốt lên ba từ "Anh yêu em" hay "Em yêu anh", nhưng cả hai đều hiểu và trân trọng tình yêu đầu đời.

Bạn bè biết chuyện, khuyên Hải : “Mày hiền quá, không đủ sức giữ người đẹp đâu. Bao nhiêu trai thành phố theo đuổi, làm sao trái tim nó không rung động cho được. Mày với nó là bạn thì tốt hơn”.

Lũ bạn cùng phòng Mai thì nói rằng, tình yêu của hai người sẽ chẳng thể bền lâu. Họ đưa ra những lý do để thuyết phục : “Con trai lớp văn mơ mộng lắm. Mà anh nào tính cũng gàn gàn như người trên mây ấy. Bây giờ yêu đương thì thế chứ sau này là vợ chồng thì không ổn đâu. Mày phải thực tế chứ. Nếu mơ mộng thì quay lại cái thời chăn bò mà mơ mộng”.

Hải bắt đầu cảm thấy e ngại trước Mai hơn, nhất là khi đến phòng Mai gặp một anh chàng nào đó trồng cây si. Hải tự thấy mình không xứng đáng với Mai. Trong thâm tâm Hải luôn nghĩ Mai phải thuộc về ai đó hơn mình. Người đó có thể lo cho Mai có cuộc sống sung túc và nhàn hạ, như thế mới xứng với vẻ đẹp trời cho của Mai.

Còn Mai, Mai không quyết liệt. Dù yêu Hải nhưng Mai vẫn không ngại ngần tiếp đón các chàng trai khác. Mai ý thức được thế mạnh của mình và thích làm cho nhiều anh chàng phải điêu đứng. Mai thích cảm giác có nhiều người vây quanh tán tỉnh, bao con mắt nhìn vào ngưỡng mộ.

Cứ thế, hai người dần xa nhau dù biết trong trái tim mỗi người đã có hình bóng của đối phương. Hải lặng lẽ nhường đường cho Mai đến với người khác.

Hôm nay, Mai gửi cho Hải tấm thiệp hồng kèm một lá thư. Thư viết : “Mai rất yêu Hải và Mai biết Hải cũng vậy. Sao Hải không giữ Mai lại, để Mai cứ mải miết xa rời Hải mãi? Giờ thì Mai không thể quay lại được nữa rồi. Chúc Hải sớm tìm được hạnh phúc mới...”.

Lúc này, Hải mới đau nhói, thầm trách mình quá tự ti, dao động trước lời bạn bè nên đã đánh mất tình yêu.

                                   (Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét