Kết thúc có hậu?

Em và người yêu đang học đại học năm thứ ba, chúng em yêu nhau gần hai năm nay. 

Nhưng có lần em nghe thầy cô nhận xét rằng, tình yêu thời sinh viên tuy đẹp nhưng thường không “kết thúc có hậu”.



Từ đó em hơi lo lắng về tình yêu của mình, vì em thấy thầy cô nói cũng có lý, nhất là khi em và người yêu cùng tuổi, e rằng khi ra trường anh ấy sẽ không vội vã chuyện đám cưới… Mặc dù hiện nay giữa hai đứa chưa xảy  ra chuyện gì, nhưng em đang do dự, không biết cần phải ứng xử thế nào với tình yêu của mình.

                            Thu Hòa (Bình Dương)

************************************

- Trả lời tư vấn của Tiến sĩ giáo dục học Nguyễn Thị Bích Hồng :

Thu Hòa mến,

Ai cũng mong muốn tình yêu của mình đẹp và bền vững để cùng nhau tiến tới hôn nhân.

Tình yêu thời sinh viên thường lãng mạn, dào dạt cảm xúc với nhiều ước mơ bay bổng.... nhưng chưa thể khẳng định sự bền vững vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Sinh viên đang trong quá trình rèn luyện nghề nghiệp, các đặc điểm nhân cách sẽ còn biến đổi, phát triển theo những yêu cầu của thực tế nghề nghiệp và những tác động của cuộc sống...

Nhiều bạn chưa nhận thức rõ về bản thân nên dễ ngộ nhận, “tưởng rằng đã yêu”. Vì vậy, để có thể tìm thấy tình yêu đích thực, các bạn trẻ cần tích cực khám phá và nhận biết bản thân mình song song với việc tìm hiểu, nhận biết về đối tượng.

Tình yêu cần được trải nghiệm qua những thử thách nên hai người đừng vội gắn kết hoặc ràng buộc sớm với nhau mà hãy để tình cảm phát triển tự nhiên. Em và bạn trai nên tiếp tục cư xử tốt đẹp với nhau để vun đắp tình cảm với hy vọng tình yêu sẽ “song hành” với sự trưởng thành của cả hai, em nhé!


                               (Phụ N Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét