Duy trì ngọn lửa tình yêu

Sau những năm tháng hôn nhân, bạn trở nên khao khát tìm lại những cảm giác ban đầu. Hãy thử thực hiện năm lời khuyên sau đây:


1. Luôn giữ vẻ hấp dẫn

Sau 10 năm hôn nhân, chúng ta trở nên xao lãng trong việc chăm sóc bản thân. Thật sai lầm! Bạn nghĩ xem, tại sao cách đây 10 năm bạn có thể quyến rũ, hấp dẫn chàng, nhưng giờ lại để cho chàng có cơ hội thay đổi ý nghĩ? Nếu bạn đầu tư vào trang phục, thức dậy sớm hơn 5 phút để trang điểm, ....chàng sẽ nhận ra những nỗ lực của bạn và sẽ rất trân trọng. Hãy chăm chút bản thân mình, đây cũng là biểu hiện sự tôn trọng người khác.

2. Luôn cởi mở

Ban đầu mới quen, bạn có thể trò chuyện với chàng qua điện thoại quên cả giờ giấc, thậm chí hủy bỏ tất cả những buổi hẹn khác để đến với chàng. Nhưng khi đã nên vợ nên chồng, hàng ngày, sau giờ làm việc, bạn chẳng còn hứng thú nghe những câu chuyện về công việc của chàng nữa. Bạn nên tỏ ra quan tâm hơn đến chàng để duy trì sự tin tưởng cũng như vị ngọt tình yêu. Buổi tối, bạn nên tranh thủ tỉ tê với chàng.Trò chuyện là một yếu tố quan trọng trong hôn nhân.

3. Tranh luận một cách khôn ngoan

Bạn không chịu nổi những đôi vớ vứt bừa bãi trên salon và lúc nào cũng phải nhắc chàng đậy nắp ống kem đánh răng. Bạn nên nói thẳng với anh ấy. Tranh cãi cũng là cách để tìm ra sự thỏa hiệp. Bởi sau những tranh cãi, người ta sẽ biết sắp xếp công việc hơn.

4. Hãy nghĩ đến bản thân

Bên cạnh đời sống hôn nhân, bạn nên có những hoạt động cá nhân để duy trì đời sống xã hội: chơi thể thao, xem văn nghệ hoặc tập yoga chẳng hạn. Những hoạt động này sẽ giúp bạn giải tỏa stress trong đời sống hôn nhân. Điều quan trọng là bạn nên sống sát cánh bên chồng chứ không lệ thuộc vào chồng.

5. Nên tỏ ra khôi hài

Đời sống hôn nhân thường có những thăng trầm. Gặp những tình huống khó khăn, vợ chồng cũng khó tìm ra tiếng nói chung. Vậy để tránh những khó khăn trở thành bi kịch, bạn nên cố gắng nhìn đời với một chút khôi hài. Chàng sẽ không cảm thấy đơn độc khi có bạn luôn sát cánh. Tính khôi hài là gia vị cho tình yêu, khiến đời sống trở nên thoải mái hơn.

Viễn Thịnh (theo báo Femme Actuelle)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét