Có nên chọn người trắng tay ?

Em 25 tuổi, cuối năm nay sẽ lên xe hoa nhưng cảm thấy không tự tin lắm. Anh rất thương em, quan tâm đến em.

Nhưng về vật chất, tiền bạc thì anh chưa có gì. Nếu cưới nhau, chúng em sẽ phải ở nhà thuê, vì lương hai đứa không thể mua nhà được.

Em lo khi khó khăn về tài chính, sẽ xảy ra mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng. Hiện có một người khác cũng thương em, tài chính ổn định, nhưng người này chỉ lo cho công việc và tình cảm của em dành cho anh ấy cũng không nhiều. Em nên chọn ai? Có nên theo anh - người trắng tay, để bắt đầu làm và tích lũy? Từ nhỏ em chưa phải cực khổ ngày nào, ba mẹ cũng muốn em có cuộc sống ổn định và đầy đủ.

Em gái (TP.HCM)


*******************************************

- Trả lời của Chuyên Gia tư vấn Hạnh Dung :

Thành vợ chồng với người yêu mình, biết quan tâm mọi mặt cho mình và mình cũng yêu người đó, bao giờ cũng là sự chọn lựa tốt nhất.

Điều đáng lo ở đây là "em chưa phải cực khổ ngày nào" nên khi chọn người tay trắng, liệu em có đủ quyết tâm để vượt qua khó khăn, cùng người đó gầy dựng cuộc sống hay không? Đây là câu hỏi mà em phải tự trả lời.

Mặt khác, "người tay trắng" của em là "trắng" thế nào? Nếu anh ấy có ăn học, có nghề nghiệp, có việc làm ổn định, có ý chí cầu tiến, tinh thần vượt khó vươn lên thì khó khăn, nếu có, chỉ là chuyện trước mắt, tương lai chắc chắn sẽ thay đổi. Nhưng, nếu anh ấy thiếu những điều đó, chỉ có tình yêu không thôi, hạnh phúc chắc chắn sẽ rất khó tìm.



Phụ Nữ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét