Chưa đủ niềm tin

Em và anh ấy yêu nhau từ thời sinh viên. Chúng em cùng 26 tuổi, đã đi làm. Giờ cha mẹ anh làm ăn khấm khá, nên muốn cho anh du học sau đại học. Em hứa anh đi em sẽ chờ nhưng anh không chịu, chỉ muốn ở lại với em, suốt ngày có nhau.


Mẹ anh gặp riêng em, tha thiết yêu cầu em rời xa anh để anh chịu du học. Bà nói, đó là ước nguyện lớn nhất của bà nhưng vì ngày xưa còn nghèo, không lo được, giờ mới có điều kiện. Nếu em yêu anh ấy, phải biết hy sinh vì tương lai của anh ấy.

Em có nên làm theo yêu cầu của mẹ anh không? Liệu xa em, anh có học hành và sống tốt hơn không?

Em gái


***********************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Em gái mến,

Hai em yêu nhau nhưng vì lẽ gì em chưa tạo được niềm tin nơi anh ấy, để anh ấy có thể yên lòng ra đi, dù chỉ vài năm để đầu tư cho chuyện học hành? Em nên xem xét lại vấn đề này. Có biết bao nhiêu mối tình, dù xa nhau vời vợi nhiều năm tháng, cuối cùng họ cũng trở về với bến bờ yêu thương của mình.

Gìn giữ tình yêu không phải là suốt ngày phải có nhau. Ngày nay, các phương tiện liên lạc không thiếu, hai em có thể thường xuyên “gặp gỡ” nhau hàng ngày. Có khi, chuyến “đi xa” này còn tăng thêm hương vị cho tình yêu, giúp các em nhận ra các em cần có nhau hơn. Và, chỉ có em mới có thể giúp anh ấy củng cố niềm tin, tình yêu và nghị lực để cả hai cùng phấn đấu. Khi anh ấy tin và hiểu em, đồng ý lên đường du học, gia đình anh ấy cũng sẽ thấy chuyện chia tay của hai em không còn cần thiết nữa, bởi em chính là động lực lớn để anh ấy cố gắng học tập, rèn luyện vì một tương lai hạnh phúc vững bền cho cả hai.


*****************************************
- Trả lời tư vấn của Nghệ sĩ ưu tú Ca Lê Hồng:

Hãy khích lệ !

Cháu gái thân mến,

Khi gia đình muốn cậu ấy đi học, cháu hứa “anh đi em sẽ chờ”. Theo cô, không chỉ hứa đâu, mà cháu phải nói cho bạn trai biết, cháu tin vào tình yêu của hai người. Bạn trai cháu đang nghi ngại, băn khoăn về chính điểm này. Cháu phải là người khích lệ, giúp cậu ấy có chí tiến thủ, nâng cao trình độ. Ai cũng biết xa nhau là cả một thử thách, cả hai phía đều rất dễ bị tác động bên ngoài nhưng mỗi người phải biết tự cố gắng.

Hơn ai hết, mẹ của bạn trai cháu hiểu rất rõ con mình chưa đủ lòng tin về tình yêu và sự chờ đợi của cháu nên mới phải tìm cháu nói chuyện như vậy. Nếu cháu yêu cậu ấy, cháu không nên làm theo yêu cầu của người mẹ mà phải làm sao xác tín với nhau rằng cả hai đang có một tình yêu thật sự. Việc cậu ấy đi du học sẽ là cơ hội, nền tảng cho hai cháu tạo lập cuộc sống lứa đôi sau này.

Vững vàng lên cháu nhé!



Phụ Nữ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét