Có phải tình yêu để giữ?

Cô Hạnh Dung kính,

Cháu 22 tuổi,  đang là sinh viên. Cháu và bạn trai quen nhau đã gần một năm.

Trước khi quen cháu, anh và một người con gái đã có tình cảm với nhau (dù chưa ai nói ra).

Hai bên gia đình anh và cô ấy lại là bạn lâu năm nên rất thân thiết. Ba mẹ anh cũng thích cô ấy. Do hoàn cảnh, cô ấy đã sang Mỹ, có thể sẽ định cư cùng gia đình bên đó. Đến giờ, hai người vẫn giữ liên lạc.

Ban đầu, cháu hy vọng tình cảm của cháu có thể làm phai nhạt hình bóng người cũ trong anh nhưng thực tế thì không như vậy.

Lúc mới quen, anh rất quan tâm đến cháu, thường đưa cháu đi chơi, giới thiệu với bạn bè của anh, khiến cháu rất vui và hạnh phúc. Nhưng càng về sau, biểu hiện tình cảm anh dành cho cháu cứ thưa dần. Cháu có nhắn tin hỏi thăm, anh cũng chỉ trả lời đại khái, khiến cháu có cảm giác cháu đang làm phiền anh. Có lần, anh bảo: "Thực ra anh vẫn còn tình cảm với cô ấy, dù hình bóng của cô ấy đang nhạt dần". Cháu thì cảm nhận hoàn toàn khác, bởi anh ngày càng nhắc đến cô ấy nhiều hơn, khiến cháu buồn và tổn thương rất nhiều.

Nhiều lần cháu muốn ngưng liên lạc với anh một thời gian để anh định hình lại tình cảm đối với cháu, nhưng lại không đủ can đảm, sợ sẽ mất anh mãi mãi. Có lúc cháu muốn nói cho anh biết cảm xúc của cháu nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu, cháu không muốn là người ích kỷ, nhỏ nhen với quá khứ. Có phải cháu đã sai khi chấp nhận làm người thứ hai trong trái tim anh? Cháu nên làm thế nào cho đúng?

Vấn đề thứ hai cháu muốn nhờ cô tư vấn là anh đã nhiều lần đòi hỏi nhưng cháu không đồng ý. Anh tôn trọng quyết định của cháu, nhưng cho rằng cháu trẻ con và bảo rằng nhiều khi muốn bỏ cuộc với cháu vì lý do đó. Theo cô, với mức độ tình cảm của chúng cháu hiện nay, cháu có nên chấp nhận để giữ chân tình yêu?

Hằng (TPHCM)


**********************************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Cháu Hằng mến,

Cháu đã nghĩ đúng khi “muốn ngưng liên lạc với anh một thời gian để anh định hình lại tình cảm đối với cháu”.

Không thể chấp nhận cảnh quan hệ tình cảm với người này mà lòng cứ nghĩ về người khác. Ở đây không phải là nhỏ nhen với quá khứ mà quá khứ phải được xếp lại để hướng tới tương lai chứ không thể lửng lơ mãi được.

Cháu không cần lo có thể mất anh ấy vì có định hình lại tình cảm, có hướng về cháu, anh ấy mới thật sự là của cháu. Còn ngược lại, khi cứ ôm chặt quá khứ trong lòng, dù anh ấy có bên cạnh cháu cũng không hề là của cháu. Cháu vẫn cứ phải “buồn và tổn thương”, phải tiếp tục “làm người thứ hai trong trái tim anh”.

Cháu nên tìm thời điểm thích hợp, bày tỏ những suy nghĩ, cảm xúc của mình với anh ấy, để anh ấy hiểu nếu cứ kéo dài như thế này, chuyện của hai cháu khó tiến xa được. Cháu có thể chủ động đề nghị ngưng liên lạc, dành thời gian cho anh ấy xác định lại tình cảm của mình. Đồng thời cháu phải chuẩn bị tâm lý chấp nhận được hoặc mất tất cả, vì trong tình yêu, không thể chấp nhận chuyện lập lờ.

Đến đây, vấn đề thứ hai cháu hỏi hẳn đã có câu trả lời. Tình yêu chưa định hình, chưa tính được chuyện tương lai với nhau, cháu có dám chấp nhận những đòi hỏi của anh ấy? Ở đây, nhiều khả năng anh ấy chỉ mượn cháu để lấp khoảng trống mất mát chứ không hẳn thật lòng yêu cháu. Anh ấy cũng thiếu tôn trọng cháu khi chưa dành tình yêu cho cháu mà đã đòi quan hệ. Cả thèm, chóng chán, có thể cháu chỉ là một cuộc vui qua đường của anh ấy.

Cháu cần thêm nhiều thời gian và sự tỉnh táo để chờ đợi sự tiến triển và nhìn nhận lại mối quan hệ này.



Phụ Nữ Online  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét