Bắt cá hai tay

Gửi chị Hạnh Dung, 

Tôi và H. yêu nhau đã lâu, cô ấy đã cho tôi tất cả. Cách đây vài tháng, H. tình cờ quen một người tại một bữa tiệc. Hai người đang du học cùng một nước, anh ấy đang theo học tiến sĩ, H. học thạc sĩ

(tôi thì còn đang học thêm Anh văn ở trong nước để chuẩn bị du học). Sau đó, người kia thường giúp đỡ H. trong việc học.

Tôi chỉ nghĩ là bạn bè giúp nhau, nhưng thấy hai người liên lạc với nhau quá nhiều nên có khuyên H. bớt lại. Cách đây mấy tuần, H. nói với tôi là chỉ muốn tôi làm anh trai cô ấy. Tôi tra gạn mãi, cuối cùng H. thú nhận là đã yêu người kia và hình như anh ta cũng rất yêu cô ấy. H. nói vẫn còn yêu tôi, không muốn mất tôi, nhưng cũng không thể bỏ anh ta. Tôi bảo H. là hãy cho anh ta biết chuyện tình cảm của chúng tôi để cùng nhau giải quyết, nhưng cô ấy không chịu. H. sợ anh ta sẽ bị sốc, cần có thêm thời gian. Hiện giờ tôi rất đau lòng nhưng không thể bỏ được H.

Mong chị giúp chúng tôi một lời khuyên.

Tuấn Hưng (TP.HCM)


*******************************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Hưng mến,

Lời khuyên đầu tiên mà Hạnh Dung muốn dành cho bạn gái em là : một tình yêu không thể cùng lúc dành cho hai người!

H. không thể yêu cả hai, không muốn mất người nào mà phải nhanh chóng dứt khoát chọn một.

Trong câu chuyện của Hưng có một điều khiến Hạnh Dung rất băn khoăn là vì sao bạn gái em có thể thay đổi, chuyển hướng tình cảm nhanh đến vậy. Một cuộc tình đã lâu, đã cho nhau tất cả sao có thể từ một cuộc gặp tình cờ mà H. lại tạo ngay điều kiện để cùng người bạn mới tiến tới nhanh như thế?

Rõ ràng, mối quan hệ của hai em đã có vấn đề, đã không còn mặn nồng thắm thiết nữa, nên chỉ cần có bóng dáng người thứ ba xuất hiện là mọi thứ chao đảo, đổ vỡ. Cũng có thể, những gì H. dành cho em chưa phải là tình yêu mà chỉ là sự ngộ nhận là tình yêu, chỉ đến khi thật sự gặp người mình muốn tìm kiếm, cô ấy mới nhận ra.

Thật sự, Hạnh Dung rất ái ngại cho hoàn cảnh của em vì tình yêu của H. dành cho em sao hời hợt, mong manh quá. Về phía mình, em không nên để H. tiếp tục bắt cá hai tay như thế nữa mà phải có sự lựa chọn dứt khoát.

Lúc này, em nên khuyên cô ấy cần tạm lùi lại để tìm hướng đi cho mình bằng cách ngưng liên lạc với cả hai anh một thời gian, để lòng lắng lại, xem mình thực sự cần ai và muốn thuộc về ai. Có thể em sẽ thua trong cuộc chọn lựa này nhưng đừng quá thất vọng. Em cũng không thể bám víu mãi vào một cuộc tình đã không còn sức sống.

Điều gì đã không thật sự thuộc về mình thì đừng cố níu giữ. Hãy vượt qua nỗi buồn, mở lòng hướng về tương lai, rồi em sẽ gặp được một người con gái thật sự là của mình.


Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét