Có nên chờ ?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 21 tuổi, đang học đại học. Cách đây một năm, em quen anh khi anh về Việt Nam thăm gia đình. Anh hơn em tám tuổi, có nghề nghiệp ổn định, là người thương yêu, quan tâm, giúp đỡ và chia sẻ với em rất nhiều chuyện.



Từ khi yêu nhau, anh đã về Việt Nam thăm em hai lần. Lần mới đây, khi về, anh thú nhận với em là trước khi quen em, anh có kết hôn giả với một người bà con xa. Anh nói, vì cần tiền làm ăn nên anh mới nhận lời, thực tế hai người không hề sống chung. Qua nhiều lần thăm dò, biết em không chấp nhận những chuyện như thế nên anh không dám nói ra, sợ mất em. Ba mẹ anh thấy gia đình em đàng hoàng, em chân tình với anh nên ông bà bắt anh phải nói sự thật với em. Giờ nếu chúng em muốn kết hôn, phải đợi 5 năm nữa anh mới làm thủ tục ly hôn với người đó được.

Em đã khóc rất nhiều vì buồn, nhưng nghĩ lại thì thấy anh thật lòng với em. Thậm chí, có những lúc gần gũi, anh luôn giữ gìn cho em. Anh nói, để lỡ sau này, nếu không đến được với nhau, em cũng không phải lỡ làng. Em tìm hiểu thêm qua bà con của anh, biết chuyện kết hôn giả là thật và biết anh cũng có nỗi khổ riêng. Vì chuyện kết hôn giả, anh không dám nhìn mặt em. 5 năm là một khoảng thời gian quá dài, anh không muốn ích kỷ buộc em phải chờ đợi. Em có nói với anh, em cần thời gian để suy nghĩ lại. Thật lòng em không muốn rời xa anh. Chị giúp em một lời khuyên.

Lệ Thủy (TP.HCM)



*******************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Thủy mến,

Đã có câu trả lời ngay trong chính những dòng tâm sự của em rồi, đâu cần phải hỏi Hạnh Dung thêm nữa. “Thật lòng em không muốn rời xa anh” - em viết được như vậy thì sao không cho nhau một cơ hội? Đúng là anh ấy có lỗi vì từ đầu đã giấu em sự thật, nhưng chuyện đó có thể thông cảm được. Nếu nói ra khi hai người chưa có tình cảm, biết đâu em đã không chấp nhận anh ấy. Mặt khác, anh ấy cũng đã thử thăm dò em để tìm cơ hội và biết nói thật trước khi quá muộn. Anh ấy rất thật lòng, lại biết gìn giữ cho em. Đó là điều hiếm thấy, bởi nhiều anh chàng chỉ cần có cơ hội là không bỏ lỡ. Mối quan hệ của hai em còn được công khai với gia đình anh ấy, cho thấy anh ấy muốn tính chuyện lâu dài, không phải chỉ tranh thủ vui chơi với em trong những ngày về Việt Nam.

Hiểu mình cần gì, hiểu anh ấy là người như thế nào, em đừng vội vàng tự đánh mất tình yêu của mình. 5 năm tuy dài và có thể có nhiều biến chuyển, nhưng so với một đời người, so với chuyện vợ chồng mà hai em đang tính đến, đó chỉ là một khoảng thời gian ngắn. Em có thể xem đây là một thời gian để thử thách tình yêu, thử thách chính em và anh ấy. Vượt qua được, chắc chắn cuộc hôn nhân của em rất ý nghĩa; còn nếu không qua được, em cũng nên nghĩ là mình may mắn vì đã không vội vàng bước vào một cuộc hôn nhân có thể sẽ trắc trở. Mặt khác, đây cũng là thời gian cần thiết để hai em tìm hiểu thêm về con người, tính cách của nhau, xem có thật sự thích hợp không. Hai em sống quá xa nhau, việc tìm hiểu càng cần thận trọng, để tránh vấp váp sau này.


Phụ Nữ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét