Có không tình yêu từ internet?

Chị Hạnh Dung mến, 

Em 37 tuổi. Cách đây tám năm, chồng em mất do bạo bệnh. Sau cú sốc đó em đã rơi vào tuyệt vọng. Một năm nay, em quen với một người qua internet. H. lớn hơn em một tuổi, đang làm kế toán cho dự án của công ty nước ngoài ở một tỉnh cách chỗ em 300km. H. có một con trai, vợ là giáo viên, đã ly hôn.


Sáu tháng nay, em đến thăm H. sáu lần, chúng em thuê khách sạn ở lại đêm. Lần nào sáng ra H. cũng nói bận việc, hối thúc em về sớm. Em muốn H. giới thiệu em với người thân, bạn bè nhưng H. luôn kiếm cớ thoái thác. Giờ H. gọi điện bảo em đến chỗ H. nữa nhưng em không ra. H. chỉ mua vé xe, trả tiền khách sạn hai lần đầu, sau này H. để em tự lo. Em không ngại chuyện chi tiền, nhưng cũng có băn khoăn. Em nói với H. dự định mở kênh phân phối hàng, H. nói xong dự án, H. về chung sống với em, phụ giúp em, phòng khi em sinh nở. Em nói gia đình em nghiêm khắc, H. không thể tự do đến ở nhà em, không thể có con khi chưa kết hôn. H. lại nói em cứ có thai thì mọi việc sẽ đâu vào đó.

Mới đây, H. lại gọi điện thoại cho em nhưng em không bắt máy. Chị ơi! Em không hiểu nổi H. nghĩ gì, muốn xây dựng mối quan hệ với em như thế nào? Em bối rối không biết nên tiếp tục hay nên dừng lại?

Khánh Duyên



*********************************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Khánh Duyên mến,

Sau mất mát lớn lao ở mối tình đầu, em đã sống cô đơn đến tám năm dài ròng rã, chứng tỏ em là người khi đã yêu thì yêu sâu đậm, bền lâu. Nhưng, khi đến với mối tình thứ hai, em đã quá vội vàng!

Qua mạng internet, nhiều tình bạn đã được kết giao, nhiều tình yêu được tìm thấy, nhiều một nửa đã kết thành đôi… Tuy nhiên, khi quen qua mạng, việc tìm hiểu sau khi gặp gỡ nhau lại là một hành trình mới. Em đã không có cuộc hành trình tìm hiểu đó.

Em chủ động đến thăm H., đồng ý thuê khách sạn và quan hệ yêu đương ngay lần gặp đầu tiên. Cho dù H. có yêu thương em thật sự, chị nghĩ rằng H. cũng phải phân vân. Vì thế, tuy nói với em về những dự định gắn bó lâu dài như muốn có con, muốn về chung sống ở nhà em… nhưng H. cũng chưa công khai mối quan hệ này với bất kỳ ai. Theo chị, có thể chính vì bản thân H. cũng chưa đặt niềm tin nơi em và chưa hề yêu em! Đó là chưa xét đến thân nhân của H. và sự thật có phải là H. đã ly hôn?

Phần em, chị cũng cảm nhận rằng em đang muốn có một bờ vai, một mái ấm… chứ không phải muốn có chính H. Vì thế, việc “dừng lại” của em bây giờ là hợp lý.

Nếu sau này H. suy nghĩ lại, thực tâm và quyết liệt trong việc kết hôn với em, H. sẽ chủ động tìm gặp và cầu hôn em. Lúc đó, em vẫn cần có thời gian tìm hiểu rõ ràng hơn về H., xác định tình cảm của mình rồi hãy quyết định.



********************************************
- Trả lời tư vấn của Nghệ sỉ Lê Bình :

Sống hiện đại không có nghĩa là quên đạo lý

Quen nhau qua mạng? Lại cách xa nhau 300km? Bạn đã có thời gian kiểm tra xem anh ấy đã ly hôn thật hay chưa mà đã vội tin, vội vào khách sạn, để mỗi sáng anh ấy lại hối bạn ra về vội vã, trong khi lại không vội... giới thiệu bạn với người thân như bạn yêu cầu. Đã vậy, lại cứ hối thúc bạn vội có con với anh ấy khi chưa thông qua gia đình và hôn lễ.

Với tuổi của bạn, vì lo ngại việc không có gia đình nên có thể bạn đã có những quyết định quá vội vàng, dễ nhận sự hối hận về sau. Bạn nên tỉnh táo đặt vấn đề thẳng thắn với anh ấy: sống hiện đại không có nghĩa là bỏ qua đạo lý! Đó là những nguyên tắc cần phải có để tạo dựng một mối quan hệ gia đình như cưới xin, như được họ hàng, bạn bè công nhận v.v...

Cứ theo nguyên tắc ông bà mình đã dạy, hãy nói với chàng, nếu thương nhau thật lòng, hãy làm theo những nguyên tắc đó. "Cha mẹ gia đình hai bên gặp nhau, miếng trầu ly rượu cho em nở mặt nở mày với thiên hạ." Nếu chàng cố ý thoái thác vì lý do nào đó... thì bạn tự biết mình nên hành xử thế nào rồi!

Chúc bạn có đôi mắt thật sáng... để nhìn kỹ người bạn qua mạng này!


Phụ n Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét