Số phận nằm trong tay bạn

Số phận luôn nằm trong tay chúng ta. Bởi vậy cho dù là một quyết định nhỏ thì cũng dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, mà vài quyết định nhỏ gộp lại cũng sẽ ảnh hưởng đến sự thất bại của những quyết định lớn

Hôm nay tôi sẽ kể cho các bạn nghe một câu chuyện ngắn, rất ngắn nhưng theo tôi, nó thật nhiều ý nghĩa. Hi vọng sau khi các bạn đọc những dòng này các bạn sẽ rút ra được bài học cho riêng mình.

Ngày xưa,có một người vác lưới đi đánh cá,không may lúc đó trời lại mưa to, anh ta tức giận quăng rách cả lưới.Quăng rách lưới rồi anh ta cũng không bõ tức, anh ta còn tức giận đến nỗi ngã nhào xuống hồ nước,không bò lên được.

Câu chuyện này nói với chúng ta rằng khi trời mưa không thể đánh cá, phải đợi đến lúc trời nắng mới bắt cá được. Không để trận mưa rơi vào tâm hồn, không được để sự ấm ức dồn nén trong lòng từ đó làm mất đi tuổi thanh xuân, tình yêu, s huy hoàng và thứ quả hạnh phúc mà chỉ cần đưa tay ra là bạn có thể hái được.

Trong cuộc sống, con người thường gặp phải những điều không may mắn hay bất hạnh này nọ, phải tiếp xúc với nhiều kiểu cơ duyên,phải trải qua nhiều khó khăn và gió bão, đây là những cảnh không thể thiếu được trong cuộc đời của mỗi con người. Ví dụ: một người sinh ra đã sống trong một gia đình giàu có chẳng có gì phải lo nghĩ, tương lai của anh ta sớm được gia đình sắp xếp, lên kế hoạch hoàn chỉnh, không những thế, người nhà của anh ta còn trải ra một cuộc sống tràn đầy ánh nắng để anh ta có thể sải bước trên đó. Có thể nói, cuộc sống của anh ta chẳng có gì để lo lắng,nhưng một cuộc sống trong no đủ không phải lo lắng gì như anh ta liệu có cảm nhận được những dư vị của cuộc sống hay không? Hạnh phúc thực sự trong cuộc sống là những niềm vui được đổi lấy bằng những thành công qua sức mạnh của bản thân.

Hạnh phúc và tai hoạ trong cuộc sống là những thứ mà con người khó có thể dự đoán được. Giả dụ có một ngày,anh ta sẽ một mình đối mặt với xã hội, đối mặt với cuộc sống của mình, e rằng anh ta sẽ không thể gánh nổi sức ép nặng nề mà cuộc sống dành cho anh ta, vùng vẫy một cách khổ sở trong vong xoáy cuộc đời rồi sau đó sẽ chết đi.

Đừng nên ảo tưởng rằng cuộc sống luôn tốt đẹp,cũng đừng ảo tưởng rằng trong cuộc sống 4 mùa đều có thể được sống trong mùa xuân, cuộc sống của mỗi người đều đã được định sẵn phải trải qua những khó khăn vất vả, phải nếm trải những khổ đau, giày vò, thất vọng.

Bill Gates thường nói, nên coi những bất hạnh trong cuộc sống là những điều không thể tránh khỏi, mà những bất hạnh đó sớm muộn rồi cũng sẽ qua đi, thời gian sẽ làm lành những vết thương. Không nên gục ngã trước sự tấn công của bất hạnh và không nên tiiếp tục đau khổ,phải gượng đứng lên, làm những việc mà bản thân bạn nên làm.

Thế nên bạn đừng than thở nữa nếu bạn cảm thấy mình không may mắn bằng người khác. Hãy đứng lên và làm những việc mà bạn nên làm...Vì cuộc sống là không chờ đợi...Vì như thế,cơ hội mới có thể nằm trong tay bạn.

Hãy sống như thể ngày mai bạn phải chết...

                 (Sưu tầm và biên soạn:Hứa A Châu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét