3 mẹo nhỏ về tài chính cho người mới tốt nghiệp

Đã bao giờ bạn quay lại, nghĩ về những việc xảy ra trong quá khứ và tự hỏi “ước gì tôi biết những gì tôi biết bây giờ”. Đó là điều mà tôi muốn nói với các bạn là hãy bắt đầu ngay với những kế hoạch tài chính đúng đắn sớm nhất có thể. 


Tôi cũng từng hy vọng rằng những gì tôi chia sẻ với các bạn tôi đã học được nó sớm hơn. Trong bài viết này tôi sẽ đưa ra những thủ thuật cho người mới tốt nghiệp và những người mới bắt đầu khởi nghiệp có thể sử dụng. 
 
1. Tự tạo một quỹ khẩn cấp
 
Nguyên tắc đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng cho tài chính của bạn là chuẩn bị cho những gì bạn không đoán trước được và bạn biết rằng nó cũng thường xảy ra trong nền kinh tế bất ổn hiện nay. Do đó, không quan trọng bận kiếm được bao nhiêu tiền, thủ thuật đầu tiên là tự tạo cho mình một quỹ dự phòng sớm nhất có thể. Hãy nghĩ rằng quỹ dự phòng đó là cách bạn đầu tư cho chính tương lai của bạn. Đó cũng là cách giúp bạn đứng vững trong những khủng hoảng tiềm ẩn như mất xe, mắc bệnh đột xuất hay bị đuổi việc. Khi bạn bắt đầu xây dựng một khoản tiết kiệm, hãy tạo kỷ luật với nó. Đừng bao giờ rút tiền ra cho bất kỳ vấn đề gì nếu nó không thực sự “khẩn cấp”
Hãy tiết kiệm 5 tới 10% của bất kỳ khoản thu nhập nào của bạn. Nếu bạn muốn giữ nó ở một nơi an toàn như tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng thì tôi khuyên bạn rằng bạn nên tiết kiệm một khoản đủ để trang trải tối thiểu chi phí sinh hoạt của 3 tới 6 tháng. Những tài khoản tiết kiệm có lãi suất cao sẽ yêu cầu những khoản đầu tư cao, do đó nếu bạn kiếm được nhiều tiền bạn sẽ có nhiều lựa chọn để có được khoản lãi suất cao hơn. 

2. Tiết kiệm cho hưu trí
 
Thủ thuật thứ 2 cũng liên quan tới tiết kiệm nhưng khoản tiền này để dùng cho khoảng thời gian dài về sau. Nó sẽ là khoản ưu tiên thứ hai sau quỹ khẩn cấp. Bạn có thể nghĩ rằng “tôi chưa tìm được một công việc ổn định, tôi vẫn còn trẻ tại sao tôi phải lo lắng về chuyện sẽ xảy ra sau khoảng 40 năm nữa” câu trả lời cho câu hỏi đó liên quan tới lãi suất kép. Bạn càng bắt đầu tiết kiệm sớm bao nhiêu thì thời gian bạn phải tiết kiệm sẽ càng ít bấy nhiêu. Đó là sự kì diệu của lãi suất kép, nó cho phép bạn có được lãi suất trong những khoản lãi suất của bạn và nó giúp bạn có được nhiều cá trong giỏ hơn.
Rất quan trọng để tiết kiệm trong tài khoản hưu trí của chính phủ bất cứ khi nào bạn có thể bởi vì nó giảm khoản thuế mà bạn phải đóng.
 
3. Hạn chế những chi tiêu không cần thiết
 
Người mới tốt nghiệp thường rất hạnh phúc khi được rời khỏi ghế nhà trường và tự kiếm được những khoản tiền của riêng mình. Hãy nhớ rằng nó rất dễ dàng dẫn tới thói quen chi tiêu cho những thứ không cần thiết làm bạn thấy thoải mái và thậm chí có thể dẫn tới những khoản nợ tín dụng. Hãy nghĩ về những ngày sau đó khi bạn mất việc hoặc muốn chuyển một công việc khác thích hợp với minh hơn hay đơn giản chỉ là bạn muốn nghỉ ngơi và đi du lịch một thời gian. Trong thời gian đó bạn không thể kiếm được khoản tiền nào mà thậm chí còn tiêu luôn vào khoản tiền mà mình đã tiết kiệm. Vì vậy, hãy hạn chế những chi tiêu không cần thiết để sử dụng chúng có mục đích hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét