Một cuộc sống không âu lo.


Có thể bạn đang sống trong hiện tại với tâm trạng vui vẻ thích thú, hoặc chán chường, lo âu.

Chính cách bạn suy nghĩ đã tạo ra những cảm giác đó cho cơ thể bạn ngay lúc này. Nó còn ảnh hưởng đến cả ngày mai của bạn nữa.

Nếu lúc nào bạn cũng cảm thấy căng thẳng, dù chỉ là một việc không đáng, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy sự thanh thản bình an trong tâm hồn.

Chúng ta thường hay đổ lỗi cho hoàn cảnh hay một người khác về sự căng thẳng của mình. Có nghĩa là ta đã xem mình vô tội. Trong khi đó chính chúng ta lại là nguyên cớ đẩy mình vào bế tắc và căng thẳng! Thử hỏi: Tại sao ta lại không tin tưởng rằng cuộc sống sẽ mang đến những điều khác tốt đẹp cho chúng ta?

Khi tin rằng, ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất cuộc sống cũng đã lo lắng cho chúng ta, thì những căng thẳng cũng sẽ sớm tan biến.

Bạn đừng lãng phí thời gian quý báu của mình vào những suy nghĩ hay cảm xúc tiêu cực, vì chúng ta chỉ tạo nên nhiều điều không mong muốn. Còn nếu bạn suy nghĩ tích cực nhưng vẫn không thấy kết quả như mong đợi, thì hãy xem lại trong một ngày, bạn đã để bản thân mình có những cảm xúc tiêu cực hay cáu giận bao nhiêu lần.

Những cảm xúc ấy có lẽ sẽ làm bạn tuyệt vọng, mất niềm tin, ngăn chặn niềm vui tận hưởng cuộc sống của bạn.
Khi bạn thấy mình quá căng thẳng. Hãy tự hỏi rằng: điều gì đã khiến bạn lo sợ?

Bạn không cần phải sợ hãi cuộc sống hoặc những cảm xúc của mình! Tại sao bạn lại để lại để nỗi sợ hãi, căng thẳng này ngự trị trong tâm trí mình?

Mục đích thực sự của con người là tìm được niềm vui, sự chan hoà và thư thái trong tâm hồn. Khi tâm hồn thư thái bạn sẽ chú tâm vào công việc đang làm và sẽ không để những điều xấu tác động đến mình.

Vì thế, khi bạn cảm thấy căng thẳng, hãy cố thoát khỏi nỗi sợ hãi bằng cách thở sâu hoặc đi dạo. Hãy tự nhủ với mình rằng: " Chỉ có mình mới thay đổi cuộc sống của mình. Mình đang tạo ra một cuộc sống thư thái yên lành, vui tươi và hạnh phúc"

Nếu bạn muốn được bình an trong cuộc sống. Đừng để Stress gây áp lực lớn lên bạn. Đừng kiếm cớ để tạo thêm căng thẳng cho cơ thể bạn.

Không điều gì, không người nào hoặc nơi nào có thể tác động gây áp lực đến cuộc sống của bạn. 

Bạn là người duy nhất điều khiển được suy nghĩ của mình, và chính những suy nghĩ ấy sẽ tạo nên cuộc sống cho bạn! 

Vì thế hãy tập suy nghĩ những điều khiến bản thân cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Với cách đó, bạn sẽ luôn tạo được niềm vui trong cuộc sống của mình...Và niềm vui sẽ tiếp tục tạo thêm niềm vui...
                                                                                                                                             (chiaseyeuthuong)