Sự thành đạt có ý nghĩa nhất trong cuộc đời



Sống trên đời, hầu hết mọi người đều bị cuốn hút vào vầng hào quang của sự thành đạt.


Giống như thể suốt cuộc đời mục đích của chúng ta chỉ là kiếm ra thật nhiều tiền, nhận được nhiều lời ca tụng của mọi người và được xã hội thừa nhận thành tích của mình.


Theo bạn, sự thành đạt có ý nghĩa nhất trong cuộc đời là gì?


Nhất định bạn sẽ nhận được rất nhiều câu trả lời, ví dụ như:" Để đạt được mục đích đời mình"; " Có sự nghiệp vững chắc" ; " để kiếm được nhiều tiền"; "trở thành người nổi tiếng"...


Nói như vậy, sự thành đạt của chúng ta chỉ đạt được ở khía cạnh vật chất. Có nghĩa là chúng ta chỉ muốn thành đạt để có được cuộc sống giàu có và tiện nghi. Điều này không có gì sai, bởi vì đó là sự phấn đấu và cố gắng cải thiện hoàn cảnh sống của mình ngày càng tốt hơn.


Tuy nhiên, nếu mục đích của chúng ta là có được sự bình an và hạnh phúc trong cuộc sống, thì đây chưa phải là thành đạt quan trọng nhất.


Khi bạn đạt được một thành tích nào đó và được mọi người ca ngợi, không có nghĩa là cuộc sống của bạn sắp tới không gặp phải khó khăn trắc trở và phiền muộn.


Có thể nhiều người sẽ cho rằng: "sự bình an trong tâm hồn không phải là sự thành đạt". Nhưng nếu để có được hạnh phúc và sống vui vẻ thì không thể không có nó.


Vậy lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống của bạn là gì?

Tôi chưa dám dùng từ"thành công". Nhưng đối với tôi, sự thành đạt có ý nghĩa nhất trong đời phải xuất phát từ nội tâm:

 -Tôi đã đối xử tử tế với bản thân mình và mọi người chưa?

 -Tôi có phản ứng thái quá trước thách thức của cuộc sống không?

 -Tôi đã biết bình tỉnh và biết kiềm chế mình trong mọi tình huống chưa?

  - Hiện tôi có hạnh phúc không?

  - Tôi đã có được sự khoan dung độ lượng và ung dung trong thực tại chưa?

 
  - Tôi thực sự có được mọi người kính trọng và quý mến chưa?

Những câu hỏi như thế nhắc nhở chúng ta nhớ rằng, thước đo đích thực của thành công trong cuộc sống không phải là từ những điều ta làm mà là từ việc xác định: ta là ai? Và ta có được mọi người quan tâm, yêu mến không?

Do đó, thay vì mãi nghĩ đến những thành công đem lại cho bạn cuộc sống đầy đủ tiện nghi, hãy dành thời gian chú trọng đến những thành đạt có ý nghĩa thực sự nhất trong cuộc đời mình.

Bởi vì, chính những thành đạt này mới tạo nên một cuộc sống hạnh phúc thật sự chứ không phải ở cuộc sống vật chất giàu sang như nhiều người vẫn nghĩ!


                                                     (chiaseyeuthuong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét