Nụ cười- Ngôn ngữ của giao tiếp.



Nụ cười luôn đi cùng trong giao tiếp của mọi người. Nếu bạn lạnh lùng, khi giao tiếp sẽ làm cho mọi người ngày càng xa bạn hơn. Vậy làm thế nào để mọi người xích lại gần nhau??!

Nụ cười- là ngôn ngữ kỳ diệu mà con người có được. Là biểu hiện bên ngoài có sức hấp dẫn lớn. Trong quan hệ xã hội nó phát huy tác dụng rất mạnh mẽ.

Hai người khi lần đầu gặp mặt, nụ cười là vũ khí có sức mạnh vô năng, làm cho khoảng cách đôi bên thu lại gần hơn.

Khi bạn và người khác có chút hiểu lầm, lần sau gặp mặt chỉ cần có nụ cười thân thiện có thể làm hai bên giải toả mọi khúc mắc, phiền muộn.

Một thế giới không có tiếng cười sẽ trở thành nhà giam của nhân loại.

Một người không biết cười giống như một núi băng vậy, làm cho mọi người phải tránh xa vì độ lạnh của băng.
Mọi người thường coi nhẹ sức mạnh của nụ cười.

Có một vị phóng viên kể lại chuyện nụ cười:"Tôi tham dự một bữa tiệc. Có một phu nhân khoác trên mình một tấm áo da báo, khắp mình đeo trang sức quý giá, thế nhưng gương mặt lại vênh váo không ai bì được, khiến mọi người cảm thấy rất khó chịu. Vị phu nhân đó đã quên mất giá trị của nụ cười còn lớn hon gấp vạn lần đồ trang sức mà mình đeo trên người"

Giám đốc của một công ty hay nhắc nhở nhân viên của mình: " Các bạn nên thường xuyên nở nụ cười.". Tôi đã đọc ở đâu đó nói về giá nụ cười của một nhà marketing nổi tiếng của Mỹ đáng giá hàng chục ngàn USD. Câu nói này không hề khoa trương, thành công của ông chính là dựa vào sự hấp dẫn trong nhân cách và đặc biệt là ở chính nụ cười của ông.
 
 Người hay cười ẩn chứa trong mình một nội tâm phong phú hơn.

Khi cười chính là lúc bạn đẹp nhất. Cười với người lạ thể hiện được sự thân thiện. Cười là cách thể hiện hạnh phúc. Cười còn thể hiện khí chất và tinh thần lạc quan của con người.

Khi cười hãy cười thật tự nhiên, thuần phác, ngọt ngào. Nụ cười này đương nhiên chiến thắng cái cười khinh bỉ, đả kích, không đúng lúc, đúng chỗ.

Thông thường, lần đầu gặp mặt người lạ. Họ thường có tâm lý cảnh giác, không an toàn. hãy cười thân thiện, nó sẽ làm tan biến tâm lý đó. Nụ cười sẽ trở thành sứ giả của cảm tình, giúp quan hệ xã hội thuận lợi hơn. Một người trên môi lúc nào cũng có nụ cười rạng rỡ sẽ làm cho người khác cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Khi chúng ta khẩn cầu người khác, nhận được nụ cười từ chối cũng không đến nỗi tức giận. Cũng là từ chối mà đối phương dù có lịch sự nhưng không nở nột nụ cười chúng ta sẽ cảm thấy thật lạnh lẽo. Đây chính là sức mạnh của nụ cười!

Có thể nói,trên thế giới này chẳng có cái gì giúp chúng ta được việc mà giá lại rẻ hơn nụ cười. Nụ cười chính là ngôn ngữ kỳ diệu không có lời nhưng giàu ý nghĩa.

Chúc các bạn mang đến cho mọi người nhiều nụ cười trong năm mới và cũng sẽ nhận được nhiều nụ cười nồng ấm!
                                                                                                                         (chiaseyeuthuong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét