Hãy nâng niu những phút giây mình có!!!


Đôi khi dường như có những người xuất hiện trong cuộc đời bạn thật đúng lúc để tìm cho bạn một hướng đi, cho bạn một kinh nghiệm sống hoặc giúp bạn hình dung được mình là ai và mình muốn trở thành người thế nào.

Bạn có thể không biết chính xác họ là ai, từ đâu đến, nhưng khi gặp họ, bạn biết rằng rồi cuộc sống của bạn chịu ảnh hưởng của họ rất nhiều.

Bạn đã trải qua rất nhiều nỗi sợ hãi, khổ đau và bất công trong quá khứ; nhưng nghĩ lại, bạn bỗng hiểu rằng nếu không có những thử thách đó, bạn sẽ không bao giờ nhận ra được sức mạnh tiềm ẩn trong con người bạn, đem lại cho bạn nghị lực ý chí vươn lên.

Mọi chuyện xảy ra đều có nguyên nhân. Chẳng có điều gì xảy ra do tình cờ hay do may mắn cả. Ốm đau, bệnh tật, tình yêu, tuyệt vọng...và cả những điều xuẫn ngốc luôn xảy ra để thử sức chịu đựng của bạn.

Không có những thử thách đó, cuộc sống giống như một con đường bằng phẳng, êm ái nhưng lại chẳng dẫn đến đâu. Êm đềm thật đấy! Dễ chịu thật đấy... nhưng nó nhàn nhạt và vô nghĩa.

Chính những người bạn gặp có ảnh hưởng đến cuộc đời bạn. Chính những thành công, thất bại mà bạn đã trải qua lại làm cho bạn trưởng thành.

Bạn được học hỏi từ những thất bại. Chúng thật thấm thía mà cũng thật quan trọng.

Nếu chúng có làm bạn đau đớn hay làm cõi lòng bạn tan nát. Hãy tha thứ cho chúng, vì chúng giúp bạn hiểu thế nào là niềm tin và cũng tỉnh táo hơn với những người mà bạn cần cởi mở tấm lòng.

Nếu có ai đó yêu thương bạn, hãy yêu thương lại họ nhé! Không phải bởi họ yêu thương bạn mà bởi vì họ đang dạy bạn biết thương yêu và trải lòng ra với cuộc đời.

Hãy làm cho từng ngày bạn sống trở nên có ý nghĩa!

Hãy biết nâng niu mỗi phút giây bạn có trên cõi đời! Vì chúng sẽ chẳng bao giờ trở lại lần nữa đâu.

Hãy trò chuyện với những người mà trước đến nay bạn chưa từng tiếp xúc và....hãy lắng nghe thật lòng.

Hãy ngẫng cao đầu, Vì đó hoàn toàn là quyền của bạn.

Hãy tự nói rằng mình là một cá thể độc lập, không phụ thuộc vào ai và...Hãy tin vào chính mình!

Bởi vì mỗi khi bạn không còn tin vào chính mình sẽ không còn ai tin vào bạn cả!

                                                                                                                   (chiaseyeuthuong)