Lại tin thầy bói!

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Chúng em là bạn học cùng trường cao đẳng, sau liên thông lên đại học mới phải học khác trường. Hai đứa yêu nhau đã ba năm, một tình yêu rất đẹp.
<!-- more -->
Thế nhưng mới đây, anh cho biết mẹ anh đi xem bói, thầy bảo em với anh không thể cưới nhau được, vì sinh cùng năm 1986. Nếu cố tình lấy nhau sẽ không có hạnh phúc, con cái sinh ra bị dị tật. Anh rất buồn nhưng không biết phải làm thế nào, bắt đầu tỏ ra lơ là với em. Có phải anh đã hết yêu em? Em hoang mang quá, chẳng biết phải làm gì lúc này.

Hòa (Q.8)

                                   **************

Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Hòa mến,


Không biết đây đã là lần thứ mấy... trăm Hạnh Dung nhận được thư tâm sự về một cuộc tình ngấp nghé bờ vực tan vỡ chỉ vì lời phán vu vơ của một ông bà thầy bói nào đó. Thôi thì cũng thêm một lần cố gắng giải tỏa tâm tư cho em và chia sẻ cả với những bạn trẻ đang rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Đầu tiên, Hạnh Dung thật sự ngạc nhiên vì cả hai em đều có học thức, đã trưởng thành, đã ra đời làm việc, sao lại hoang mang và bất lực đến mức đang yêu mà chỉ muốn buông nhau ra chỉ vì lời đoán mò của một người không quen biết? Làm sao có thể tin được chuyện hoàn toàn vô căn cứ là sinh cùng năm thì không thể lấy nhau, không thể có hạnh phúc, lại còn sinh con bị dị tật? Bao nhiêu đôi vợ chồng cùng tuổi quanh ta vẫn bên nhau vui vẻ, con cái đàng hoàng, hai em không thấy sao?

Đáng trách không chỉ là việc mẹ bạn trai em đi xem bói mà là bạn trai em cũng tin vào chuyện mê tín vớ vẩn đó. Anh ta không làm chủ được đời mình, chao đảo theo những lời “ăn ốc nói mò”, thì sao xứng là một người đàn ông trưởng thành? Mới chút xíu chuyện mà đã bế tắc, có ý lơ là với người yêu thì hèn yếu quá, sau này nếu gặp những cơn sóng gió lớn hơn, có lẽ anh ta sẽ “bỏ của chạy lấy người”, chẳng màng gì đến việc đấu tranh để bảo vệ tình yêu của mình. Chẳng cần đến thầy bói, Hạnh Dung cũng đoán được, yêu một người như thế sau này em sẽ còn khổ sở, mệt mỏi dài dài. Hãy cân nhắc xem một anh chàng nặng đầu óc mê tín như thế có xứng để em yêu thương, để em có thể đi bên anh ta đến hết cuộc đời?

Nếu thật sự yêu thương nhau, em nên bàn với anh ta tìm cách thuyết phục mẹ, cố gắng xóa bớt lòng tin mê muội vào thầy bói, chấp nhận mối quan hệ của hai em. Ở tuổi của hai em, nếu không dám và không cố gắng làm chủ đời mình, không biết bảo vệ những gì thật sự quý giá của mình thì thật đáng thất vọng. Chỉ là một cơn sóng nhẹ, đừng hoang mang nữa, hãy dùng thực tế và sự hiểu biết của mình để chứng minh ngược lại. Còn nếu bạn trai em bất chấp lý lẽ, cứ mãi lo lắng, cứ tin vào những điều hão huyền đó mà tự làm khổ nhau thì anh ta không xứng với tình yêu của em đâu, đừng trông mong gì thêm ở anh ta nữa. Lối thoát của em lúc này có lẽ chỉ còn là thoát khỏi anh ta thôi!

Báo Phụ Nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét