Tập hai hay tái bản?

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em đã ly hôn được một năm vì chồng có người đàn bà khác. Thời gian qua em đau buồn vô cùng, kỷ niệm vợ chồng trong những ngày tháng hạnh phúc em vẫn còn nhớ rõ.
<!-- more -->

Một mình nuôi con bốn tuổi, nhiều khi em thấy cô đơn, chông chênh không biết nương tựa vào ai. Em nghĩ chỉ có quen một người khác thì mới có thể quên được những buồn đau cũ. Vì vậy, em đã nhận lời một người bạn làm cùng công ty.

Từ khi em có người quan tâm, chồng cũ của em lại thường xuyên tới lui rước con, còn nhắn tin cho em rất ngọt ngào, dù không nói thẳng là còn thương em hay thương con. Em cũng biết anh ta dù đang sống chung nhưng không cưới người đàn bà kia.

Thú thật là những tin nhắn của chồng cũ làm em bối rối lắm, nhưng em không thể quên được sự phản bội của anh ta, những đối xử tệ bạc lúc còn chung sống. Có phải anh ta đã thay đổi, hay chỉ bày trò lừa gạt em, như từng lừa gạt em những lần trước? Xin chị cho em một lời khuyên…


Thu Hai (Q.Bình Thạnh)

                                    **************

Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Thu Hai mến,


Sau ly hôn là một giai đoạn khó khăn, sự trống trải, hụt hẫng, cảm giác đau đớn, mất mát… là những điều ai cũng phải trải qua, phải vượt qua để tiếp tục bước tới. Một năm có lẽ chưa đủ nguôi dịu nỗi đau, nên dù em có nhận lời người khác, cũng chỉ là động tác “điền vào chỗ trống” tạm thời, chưa phải là tình cảm gì sâu nặng có thể giúp em quên hẳn những ngày tháng cũ. Vì vậy, khi chồng cũ gửi những tín hiệu yêu thương, em dễ bị chao đảo. Cần nhận thức rõ rằng những tín hiệu đó được cả một quá khứ yêu thương trước kia và nỗi bất an chông chênh hiện tại trợ lực, nên nó mạnh hơn thực tế gấp nhiều lần.


Em phải cân nhắc: chồng em vẫn đang sống chung với người đàn bà kia - thủ phạm gây tan vỡ gia đình em. Cưới hay chưa cưới đôi khi là do sự tính toán của anh ta, chưa hẳn do anh ta còn lưu luyến gì vợ cũ. Em đừng quá tin tưởng vào sự “chưa cưới” của anh ta mà lại bị lừa gạt thêm lần nữa. Nếu anh ta thực lòng còn yêu thương vợ con, anh ta phải chứng tỏ bản thân theo cách khác: tu tỉnh, chia tay người tình, làm lụng cấp dưỡng con cái, chinh phục em lại từ đầu… Ngay trong trường hợp này cũng cần thời gian để chứng minh anh ta có thật lòng muốn quay lại “tái bản có bổ sung sửa chữa” tác phẩm hôn nhân cũ hay không. Tình trạng hiện tại của anh ta không có dấu hiệu gì cho thấy điều đó cả.


Đã qua một lần đổ vỡ, cần giữ lòng mình bình an, cần thời gian để nhìn nhận lại mọi chuyện sáng suốt hơn em ạ. Không ít trường hợp vợ chồng ly hôn rồi thấy không ai hơn người cũ, lại trở về với nhau. Nhưng, cũng không ít trường hợp chỉ là chuyện “không ăn được thì đạp đổ”, không muốn vợ cũ được hưởng hạnh phúc. Em cần tỉnh táo trong lúc này. Ngay cả việc gật đầu với một mối quan hệ mới, tính tiếp làm “tập hai”, cũng cần cân nhắc sao cho đừng đi vào lối mòn cũ, nhất là em còn có con. Những vết thương lòng cần thời gian để khép miệng, để yêu thương nếu đến sẽ trọn vẹn hơn. Chúc em tỉnh táo nhận ra tình yêu đích thực của mình.

Báo Phụ Nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét