Cách chế ngự những cảm xúc tiêu cực

1. Chấp nhận những điều làm bạn chán nản
Bạn phải hiểu được nguyên nhân khiến bạn chán nản là bước đầu tiên để giải quyết vấn đề. Đó cũng là cách thể hiện sự tôn trọng cảm xúc của chính bạn. Bạn phải chấp nhận những điều không được như ý muốn nhưng hãy nhớ có những việc bạn vẫn có thể làm được và làm tốt.



Có lẽ đó chỉ là những việc nho nhỏ như dọn dẹp nhà cửa nhưng bạn sẽ thấy tâm trạng tốt hơn. Đồng thời bạn phải vứt bỏ lo âu về những việc mà khả năng không làm được. Bạn đừng lo rằng, động đất hoặc bão táp có thể ảnh hưởng đến gia đình bạn. Bạn có thể chuyển nhà đến một nơi an toàn hơn để loại bỏ lo lắng và đừng nghĩ tới chúng nữa.

2. Thay thế buồn phiền bằng những suy nghĩ tích cực hơn
Bạn có thể vứt bỏ cảm xúc tiêu cực và thay vào đó là cái nhìn vui vẻ, lạc quan hơn. Ai cũng có lúc chán nản thất vọng buồn phiền nhưng mọi chuyện sẽ qua. Thay vì nhắc đi nhắc lại những tổn thương hay một sự bất công nào đó, bạn hãy sống và làm việc tích cực, có ý nghĩa, điều đó sẽ mang lại cho bạn niềm vui.

3. Tự cho phép mình xả hơi
Ai cũng có những đam mê, những thứ mang đến cho bạn niềm vui. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, quá sức hoặc thất vọng, đây là lúc bạn phải thư giãn. Hãy làm những gì bạn thích, ngủ một giấc, đi shopping, hẹn bạn bè đi uống cà phê, mua sắm... Bạn hãy tận hưởng những thứ mang đến cho bạn niềm vui, rồi bạn sẽ thấy tâm trạng thoải mái hơn.

4. Hãy sáng tạo
Bạn hãy sáng tạo ra cuộc sống của chính bản thân mình và những thành viên trong nhà. Một cuộc sống phong phú, vui vẻ, hạnh phúc, quan tâm sẽ chế ngự những cảm xúc tiêu cực nảy sinh. Hầu hết mọi người cảm thấy buồn khi không có ai quan tâm đến mình. Những mối quan hệ tốt đẹp sẽ giúp bạn rất nhiều. Trong khi bạn không có khả năng thay đổi mọi thứ thì hãy tập trung vào việc bạn có thể làm được. Đồng thời hảy khám phá những thứ có ý nghĩa đối với cuộc sống của bạn.

5. Hãy kiên nhẫn, bạn có thể giải quyết vấn đề nếu có thời gian
Sau cơn mưa trời lại sáng, bạn hãy làm những việc mà mình yêu thích và mang lại hiệu quả cụ thể. Hãy là chính mình. Bạn đừng mong đợi mình hoàn hảo, đừng làm những việc khiến mình hối hận. Bạn hãy chú ý vào những việc tốt mà bạn đang làm, đồng thời phải luôn tôn trọng những cảm xúc của mình. Thay vì nhắc đi nhắc lại một sai lầm, bạn hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân và tìm cách khắc phục để không lặp lại.

6. Việc hôm nay chớ để ngày mai
 Bạn có bao giờ bị quá tải vì công việc, vì bạn đã ôm đồm quá nhiều việc một lúc chưa? Nhiều người vẫn thường trì hoãn công việc. Nếu bạn thường xuyên trì hoãn thì sẽ tạo thành một thói quen không tốt và sẽ gây căng thẳng cho cuộc sống của bạn.

Bắt đầu một ngày mới, bạn hãy giải quyết những công việc khó khăn nhất khi còn tràn đầy sức lực, nếu công việc của bạn phức tạp, bạn có thể chia nhỏ thành từng bước. Tự thưởng cho bản thân khi bạn đã hoàn thành một nhiệm vụ.

Đừng để thất bại làm bạn nản chí. Trong danh sách liệt kê công việc mỗi ngày, bạn hãy đưa vào danh sách những danh mục để thư giãn khiến bạn vui vẻ thích thú, hãy cho phép mình thư giãn, bạn sẽ làm việc tốt hơn.


Hà Châu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét