10 cách vượt qua sự nhút nhát

Nhiều người nghĩ rằng sự nhút nhát là lập trình tự nhiên của bạn, và vì thế không thể can thiệp được. Tuy nhiên, có rất nhiều thứ bạn có thể làm để giúp mình vượt qua sự nhút nhát.




Dưới đây là 10 cách gợi ý :

1. Hiểu được sự nhút nhát...

Mỗi người có một nguyên nhân khác nhau. Điều gì làm cho bạn rụt rè? Có người, sự nhút nhát ấy tiềm ẩn bên trong? Một khi đã biết cái gì khiến bạn e dè, nhút nhát, bạn sẽ dễ dàng đối mặt với nó hơn!

2. Học cách đấu tranh với sự không tự nhiên...

Xấu hổ thường là một vấn đề lớn đối với những người nhút nhát, ngay cả những người thường thấy e ngại bởi cái gì khác. Nhận ra rằng thế giới luôn bận rộn, và hầu hết mọi người đang quá quan tâm đến bản thân hơn là nhìn vào bạn. Vận dụng sự tự ý thức của bạn để hiểu chính mình, một kỹ năng tuyệt vời.

3. Tìm điểm mạnh của bạn...

Mỗi người đều có những thế mạnh riêng và việc phát hiện ra chúng có thể làm cho chúng ta cảm thấy thoải mái về chính mình. Hãy tìm một cái gì đó là sở trường của bạn, từ nấu ăn đến chạy bộ, và tập trung thực hiện nó cho tốt. Điều này sẽ thúc đẩy lòng tự trọng của bạn.

4. Cũng giống như chính mình

Học cách đánh giá cao bản thân, và những gì là điểm mạnh của bạn. Viết một danh sách các điểm tốt của bạn, làm những điều mà bạn thích, và học cách yêu chính mình. Một lần nữa, điều này sẽ thúc đẩy lòng tự trọng, và ngăn bạn cảm thấy mình vô dụng hoặc tệ hơn, cảm thấy như muốn trốn tránh.

5. Không thích nghi...

Cố gắng để bắt chước như người khác là một công việc mệt mỏi, và tốn thời gian. Bây giờ bạn biết điều gì làm cho bạn hứng khởi, hiểu rõ rằng tất cả mọi người là khác nhau, và bạn hảy từ bỏ việc cố gắng để thích nghi. Vậy thì, bạn không phải là một người nhẹ dạ, ai quan tâm tới điều đó? Vấn đề là bạn có mọi thứ bạn cần!
 
6. Nhìn vào những người khác...

Thay vì nghĩ về bản thân và cảm thấy xấu hổ, trong các tình huống xã hội, bạn nên nhìn vào những người khác. Bạn hãy để ý xem họ tự kiểm soát mình thế nào và những gì họ nói. Họ có thể cũng cảm thấy nhút nhát như bạn, nhưng biết cách che giấu.
 
7. Hít thở...

Thực hành một bài tập thở để giúp bạn giữ bình tĩnh. Bạn hãy hít thở sâu với mắt nhắm và tập trung hít vào, thở ra. Điều này sẽ làm bạn bình tĩnh, và giữ cho bạn cảm giác quyết đoán mà không thấy xấu hổ.
 
8. Chạy!

Sự lo lắng được tích trữ, làm cho các tình huống căng thẳng thậm chí còn tệ hơn. Bạn nên thử chạy, hoặc tập yoga, để giải phóng sự lo lắng bị chặn thông qua các chuyển động.

9. Sự hình dung

Hình dung mình là một người tự tin, một trong những kiểu người có thể giải quyết sự nhút nhát của họ. Nhắm mắt lại, ngồi ở đâu đó thư giãn, và tưởng tượng mình là người bạn muốn trở thành. Làm thế nào để bạn cảm nhận được? Hãy để các giác quan của bạn tham gia tạo nên điều ấy một cách thực tế nhất có thể, và sử dụng trực quan này như một sự hướng dẫn.
 
10. Lời khẳng định

Từ ngữ có tác động rất lớn đến cuộc sống của chúng ta. Nói với bản thân rằng bạn có thể vượt qua sự nhút nhát, và rằng bạn có khả năng, tự tin và hạnh phúc. Sự khẳng định tích cực này sẽ củng cố tư duy tích cực, và giúp bạn cảm thấy tự tin.
 
Sự nhút nhát có thể khó vượt qua, nhưng việc áp dụng những lời khuyên này, bạn sẽ nhanh chóng có cảm giác tự tin và biết kiểm soát cho dù bạn ở đâu. Nếu bạn thực sự đấu tranh với tính nhút nhát của mình, hãy thử nói chuyện với bác sĩ để được kê đơn thuốc hoặc liệu pháp hỗ trợ.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét