Tình và tiền trong cuộc sống của chúng ta


Tình và tiền gắn liền với đời sống hằng ngày chúng ta, nhưng mỗi người hãy suy nghĩ cho mình theo một hướng tích cực nhất, đừng vì một mâu thuẫn nhỏ mà mất đi giá trị của đồng tiền hay một mối tình mà ai đó đang có được.

Tôi biết không phải ai cũng thế, tôi biết không ai cũng tham vọng vào đồng tiền. Nhưng những người như vậy hiếm lắm, nhất là trong thời đại ngày nay.

Một cái cây tốt, không chỉ cần hạt giống tốt, nước nhiều là sống được. Mà cần phải có ánh sáng, có môi trường xung quanh tốt, có ý chí vươn lên, nó phải biết sinh tồn trong những ngày hạn hán hay lạnh lẽo. Nó luôn phải đối mặt với những cơn gió, những con sâu. Đời người cũng như thế, đàn ông hay đàn bà, ai cũng phải biết lựa chọn con đường phát triển cho mình.

Hãy sống và biết mình là ai? Mình làm được gì trên thế gian này? Hãy làm những gì khi có thể. Tình luôn đi song song với tiền. Nếu có tình mà không có tiền thì làm sao nuôi được tình, nếu có tiền mà không có tình thì có tiền để làm gì? Các bạn đừng nghĩ đến “cái nào quan trọng hơn” mà phải nghĩ đến “làm thế nào để nó sẽ là quan trọng”. Nhưng có một sự thật mà mình không thể chối bỏ được, đó là cái “giá trị” của đồng tiền luôn luôn là một ảnh hưởng rất lớn đối với con người. Tại sao bạn không nghĩ về thứ khác. Thứ gì đó thật khác với vật chất. Thứ gì đó khi bạn sở hữu hay chiếm hữu được nó bạn không sợ bị mất, mà nếu có mất thì nó vẫn nằm trong ký ức của bạn.

Có lẽ bạn cũng hiểu điều tôi muốn nói, đó là tinh thần. Khi bạn gặp rắc rối trên đường đời, khi bạn gục ngã trong sự nghiệp. Nếu bạn có may mắn lượm được tiền đi chăng nữa, nó không an ủi được bạn. Nếu bạn gặp một người bạn, nếu người đó có thể an ủi bạn, cùng chia sẽ những tâm sự với bạn. Vậy thì khi đó bạn nhìn lại thì chính tình cảm của loài người có ích hơn là những đồng tiền xa hoa kia.
tinh-va-tien.jpg
Những thứ vật chất chỉ giúp ích cho bạn trong cuộc sống hằng ngày, nó chỉ nuôi dưỡng thể xác của bạn. Nhưng bạn cần một thứ để nuôi dưỡng tâm hồn, một thứ chỉ có tình yêu thương thật sự mới làm được.

Cuộc sống ngày nay đầy ắp những thói hư tật xấu, đôi khi đồng tiền làm mờ mắt con người, nó là một thứ vật chất vô tri vô giác, nhưng nó đã đẩy không ít những con người đi vào con đường tội lỗi. Còn tình yêu là gì? Tình là gì mà làm cho bao nhiêu người phải đau đớn, thậm chí là mất mạng, chỉ vì ghen tuông, suy nghĩ không thấu đáo, bao nhiêu mạng người phải nằm xuống mà chưa hết bàng hoàng.

Tình và tiền gắn liền với đời sống hằng ngày chúng ta, nhưng mỗi người hãy suy nghĩ cho mình theo một hướng tích cực nhất, đừng vì một mâu thuẫn nhỏ mà mất đi giá trị của đồng tiền hay một mối tình mà ai đó đang có được.

Còn tình yêu ư? Nó có thật sự là tình yêu không? Khi đã yêu thương hết lòng, đã như là của nhau, sống không thể thiếu nhau, nhưng vì một lý do khách quan nào đó, hay vì không hợp tuổi, hay vì gia cảnh nghèo…, rồi một ngày họ xa nhau, không nhìn nhau dù chỉ thoáng qua, họ như kẻ thù không đội trời chung… Tất cả điều đó dường như khó có thể nói hết được. Do đó, tình và tiền chỉ hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống chúng ta mà thôi.

Tôi chỉ biết một điều. Cuộc sống này không hoàn hảo. Nếu bạn gặp toàn kẻ xấu, toàn kẻ lọc lừa, vậy thì bạn hãy chờ xem. Hãy tin rằng người tốt vẫn còn đó, vẫn có người sẵn sàng đứng cạnh bạn và đỡ bạn dậy bằng những cách rất khác. Nhưng cuộc sống là thế, có như vậy nó mới tồn tại những cái tốt và cái xấu xung quanh chúng ta. Vì thế tôi cũng chỉ mong một điều, nếu ai đã có tiền thì hãy trân trọng nó, đôi khi nó không quan trọng với bạn nhưng nó là cả gia tài đối với ai đó đang cần bạn giúp. Còn nếu ai đã có tình yêu thương thì hãy giữ lấy, đừng vì một mâu thuẫn nhỏ hay một lần nóng vội không kiềm chế bản thân mà đánh đổi cả cuộc đời.

Tự đáy lòng mình, tôi mong cuộc sống này sẽ tốt đẹp hơn, là sự kết hợp hài hòa giữa tình và tiền.
Theo HPGĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét