Thế Giới Bí Mật Của Trẻ Em - Thérèse Gouin - Décarie - Ebook

Thế Giới Bí Mật Của Trẻ Em là một quyển sách hay, trình bày về quá trình phát triển tâm lý của trẻ em từ lúc mới sanh đến khi chuẩn bị vào tuổi dậy thì. Giai đoạn phát triển ban đầu của trẻ thật quan trọng, nó tạo dấu ấn cho giai đoạn trưởng thành về sau, và nếu ta không tạo điều kiện phát triển bình thường ở thời gian này thì đứa trẻ trong giai đoạn trưởng thành sẽ gặp nhiều khó khăn về mặt tâm lý, xã hội.

"Nghề làm cha mẹ là nghề xuất hiện sớm nhất, ngay từ khi có loài người, và phổ biến nhất vì có những người sống độc thân cũng muốn có con nuôi. Nhưng điều ít ai nhận định được là nghề đó cũng quan trọng nhất và khó nhất.

Quan trọng nhất chẳng phải chỉ vì cha mẹ có nhiệm vụ đào tạo con người, hễ con người hư hỏng thì xã hội sẽ tan rã vì trong bất kỳ tổ chức nào, hoạt động nào, yếu tố "người" vẫn là yếu tố quyết định ; mà còn vì lẽ cha mẹ dạy dỗ con ra sao thì lớn lên, nó lại dạy dỗ con nó như vậy, thành thử nếu đời trước mà lầm lẫn - hoặc nghiêm khắc quá tới nỗi con cái sinh lòng oán hận, hoặc nhu nhược quá, để chúng hư đốn - thì cái hại có thể truyền đến đời sau, đời sau nữa. Chúng ta thường nói tới cái "nếp" nhà - nếp có thể tốt mà cũng có thể xấu - là nghĩa vậy.

Khó nhất vì trẻ là cả một thế giới bí mật : dưới một tuổi, nó chưa biết nói, chỉ biểu lộ cảm xúc, ý muốn bằng nụ cười tiếng khóc, ta khó đoán được ; hồi hai ba tuổi nó nói tuy gọi là sõi rồi, nhưng ngôn ngữ vẫn có những ý nghĩa khác ngôn ngữ của ta nên nhiều khi ta hiểu lầm, lại thêm phản ứng của trẻ mỗi đứa một khác, mỗi giai đoạn một khác, đúng như nhiều bà mẹ thường nói : "không biết đâu mà mò".

Thế Giới Bí Mật Của Trẻ Em viết về sự phát triển tâm lý của trẻ một cách giản lược nhưng đầy đủ, sáng sủa mà vui. Với những hiểu biết này, bậc làm cha mẹ cũng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi nuôi dạy trẻ, biết được những khó khăn và thuận lợi để tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho trẻ, không cảm thấy bực mình, nóng giận, lo lắng trước những biểu hiện trái tính, trái nết ở mỗi tuổi của trẻ.

Mục Lục :

1- Mẹ và con tuy hai mà một   

2- Tâm lí người mẹ khi sanh đẻ   

3- Đứa trẻ mới sanh   

4- Phản ứng của mẹ đối với trẻ mới sanh   

5- Vấn đề cho bú   

6- Trẻ hồi ba tháng   

7- Đứa bé chín tháng và quyền của hài nhi   

8- Đầy tuổi tôi   

9- Trẻ xây dựng thực tại vào hồi một năm rưỡi   

10- Tiếng "không" của trẻ hồi hai tuổi   

11- Ba tuổi : thời hoàng kim của óc tưởng tượng   

12- Tại sao trẻ hay hỏi "tại sao?"   

13- Năm tuổi : đã ra vẻ người lớn rồi   

14- Tổng hợp chu kì đầu tiên của đời sống   

15- Xung đột hồi sáu tuổi   

16- Bảy tuổi : tuổi suy tư và hiểu biết   

17- Tám tuổi : sự tiến triển của tinh thần hợp quần   

18- Chín tuổi : không còn là em bé nữa mà chưa phải là người lớn   

19- Mười tuổi : nhập bọn   

20- Vinh và khổ của nghề làm cha mẹ


Xin mời các bạn download Ebook (dạng mobi) tại đây :


http://www.mediafire.com/download/jtyyibsyv3t8y93

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook mà langtu post ở  CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho langtu biết, langtu sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


         Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét