Những cái ôm thật đúng lúc...

Tôi cần những cái ôm mang lại cho tôi sự yên bình và thanh thản , những cái ôm mang hơi ấm và yêu thương không lời.
Cái ôm đầu tiên tôi nhận dược từ một người bạn là vào năm tôi hoc lớp Mười . Trưa hôm đó tôi có hẹn với bạn để nói lời chia tay . Lúc ấy tôi rất khủng hỏang , chỉ thóang nghĩ đã có cảm giác sắp phát khóc đến nơi . Tôi nói với bạn " Chúc mình không khóc đi! " , bạn tôi chẳng nói gì , chỉ khẽ chòang tay ôm tôi thật chặt . Và hôm đó , tôi đã không khóc một tí nào . Mặc dù vậy , ở thời điểm ấy , tôi vẫn chưa ý thức đc đầy đủ giá trị của những cái ôm , chỉ cho đến bây giờ , khi đã trải qua nhiều nỗi buồn khác , lớn hơn hay dài hơn , tôi mới biết yêu lắm những cái ôm chân thành.


Vào mùa đông , khi cái giá rét theo từng cơn gió ùa về , len qua từng cổ tay , kẽ áo và làm buốt lạnh đến tận óc , một cách tự nhiên , không ít thì nhiều , bạn sẽ có cảm giác yếu đuối , mệt mỏi , và khi đó , bỗng dưng bạn thèm biết mấy - một cái Ôm - giống như tôi ...


Cái ôm có những tác động rất đặc biệt đến tôi . Vì là người thích được ôm nhưng lại ngại ngùng không dám dùng nó như một thói quen. Nên khi được ai đó ôm , nhất là trong thời điểm thích hợp , tôi rất dễ bị ấn tượng mạnh , và nảy sinh tình cảm quý mến người đó.


Tôi với một người bạn mới. Chúng tôi cùng chụp ảnh và tôi nói muốn ôm một cái gối giống như bạn , bạn cười , nói rất tự nhiên : Hay là bạn ôm gối đi , còn tớ sẽ ôm bạn . Tôi không ngạc nhiên vì đã đồng ý , cách bạn nói giống như lời đề nghị của một đứa trẻ con với một đứa trẻ con khác , cũng có thể vì bạn biết tôi đang cần một cái ôm nên bạn nói thế . Chúng tôi đã có một vài bức ảnh đẹp , không thấy rõ tay bạn quàng qua eo tôi như thế nào , nhưng mỗi khi nhìn lại , tôi vẫn thấy ấm và dễ chịu . Trước đây tôi nghĩ về ban như một người xã giao , giờ tôi nghĩ về bạn như một người tôi chắc chắn sẽ yêu quý.


Cho đến giờ , khi đứng trong mùa đông lạnh , mỗi khi có tâm trạng bất ổn , thứ tôi nghĩ đến nhiều nhất là một cái ôm . Chỉ cần cái ôm đó thật chân thành là quý lắm rồi , từ ai cũng có giá trị như thế . Tôi chỉ tiếc một điều là bạn bè xung quanh tôi không nhiều người quen với điều đó . Nói không phải để trách bạn , mà thực ra là để trách mình . Tôi nhận ra rằng chính vì tôi đã tạo ra một cách xử sự đặc trưng mỗi khi cần chia sẻ , đó là : nói và lắng nghe , khiến cho bạn cũng có một cách phản hồi tương tự .


Vậy thì , sẽ phải thay đổi thôi! Vì tôi đang cần những cái ôm mang lại cho tôi yên bình và thanh thản, những cái ôm mang hơi ấm và yêu thương không lời .


Kể từ ngày mai , khi nào buồn cứ ôm bạn trước đã , rồi sẽ nhận lại cái ôm ngay !!!