Khi ước mơ đủ lớn



Ai trong chúng ta cũng muốn phác hoạ một cuộc sống tốt đẹp cho mình. Đó chính là những ước mơ của chúng ta. Ngay từ thời thơ ấu, chúng ta đã có những ước mơ.


Nhưng tiếc thay, nhiều người trong chúng ta lại đi theo con đường do người khác vạch ra, chứ không đi theo con đường riêng của mình. Chúng ta quên rằng dù con đường nào đi nữa thì nó cũng giống nhau: trên con dường đó đều có những gian nan thử thách, những giờ hạnh phúc, những lúc cô đơn, và nhiều...nhiều những trở ngại khác nữa.

Khi mơ ước của chúng ta đủ lớn, thì những trở ngaị trên con đường ta đi thật chẳng là gì cả.

Hãy nghe câu chuyện về ba người đàn ông đào đường.
Ai qua đường cũng dừng lại hỏi họ đang làm gì?
Người thứ nhất đáp:" Anh không thấy tôi đào đường à?"
Người thứ hai nói:" Tôi đang kiếm tiền để sống"

Người thứ ba trả lời với niềm vui trong khoé mắt:" Anh không thấy sao, tôi đang xây dựng đường."

Bạn thấy đó! Chúng ta hãy để cho ước mơ của mình thành hiện thực. Chúng ta phải không ngừng phấn đấu, kiên trì và quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình, nhất là khi những người xung quanh không nhìn thấy và không hiểu điều đó.

Số tiền chúng ta kiếm được sau một ngày làm việc vất vả sẽ được sử dụng theo những cách rất khác nhau. Chỉ có một điều duy nhất mà chúng ta không thể mua được trong cuộc đời này là: thời gian.

Vì vậy, với thời gian quý báu mà chúng ta được cuộc đời ban tặng, hãy dành phần lớn để biến ước mơ thành hiện thực.

Ước mơ là sự bắt đầu của một cái gì đó cao đẹp, bắt đầu một cuộc sống có ý nghĩa!

Ai trung thành với những ước mơ của mình đều sẽ có cuộc sống rất phong phú. Chúng ta hãy sống và nuôi nấng những ước mơ của mình.

Những ai không đủ can đảm để sống và thực hiện ước mơ của mình là đang sống và đi trên con đường đầy mạo hiểm.