Sò dương nướng mỡ hành

Sò dương là một món ăn ngon trong số các món về nghêu – sò - ốc. Thịt sò dương có vị ngọt đậm, dai giòn. Sò dương có thể chế biến thành nhiều món ngon như: sò dương nướng bơ, sò dương nướng phô mai, sò dương nướng mọi… Nhưng nướng với mỡ hành có lẽ là được nhiều người chuộng hơn cả.



Nguyên liệu :

Sò dương: 10 con (2 kg)
Dầu ăn: (hoặc mỡ động vật): 5 thìa canh
Hành lá: 0,1 kg
Mì chính: 1 thìa canh
Hạt nêm, tiêu, đường: mỗi thứ 1 thìa cà phê
Rau răm
Sả cây: 3 cây, rửa sạch, đập dập

Món ăn ngon với sò Dương - Sò Dương nướng mỡ hành
Cách làm

Sò dương mua về, rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 15 phút rồi để ráo nước.

Đun sôi nước cùng với sả, cho sò dương vào luộc sơ, đến khi sò há miệng thì lấy ra.

Dùng dao hoặc kéo lấy hết phần chất thải màu đen trên đâu sò và cạo sạch lớp màu vàng ở phần đuôi. Tùy theo sò to nhỏ mà cắt làm 2 – 4 miếng.

Lấy một nửa vỏ sò rửa sạch, cho sò dương vào, và nướng trên than hoa.

Đến khi sò ra nước thì đợi cho nước cạn thì rưới mỡ hành lên, khi nước mỡ hành sôi thì lấy sò ra, bày vào đĩa, ăn cùng rau răm, chấm cùng muối tiêu chanh.

Vị ngọt đậm, giòn dai của sò kết hợp với vị thơm ngậy của mỡ hành sẽ cho bạn một món ngon khó quên. Món này chủ yếu thưởng thức ngoài vỉa hè cùng với rượu đế, bạn cũng có thể làm để thưởng thức ở nhà cùng với gia đình và bạn bè.

Sưu tầm

2 nhận xét:

  1. Bạn ơi Sò dương là sò gì, hồi nào giờ tớ nghe nói đến Sò huyêt, Sò này đi mua ở đâu? Siêu thị có bán ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sò dương có hình dạng giống Sò huyết nhưng lớn hơn, vỏ có vân bông, mỗi kg chỉ khoảng 4-5 con thôi. Thịt giòn, ngọt đậm đà. Khi chế biến phải cạy thịt ra khỏi vỏ sau đó cắt lại thành miếng vừa ăn, nếu không thì rất to. Loại này bạn có thể mua ở các điểm chuyên bán Hải sản, khoảng 150.000 đồng/kg. Chúc bạn mua được và chế biến ngon miệng nha!

      Xóa