Kinh nghiệm ở chung với mẹ chồng

Bạn đừng nên than thở mình kém may mắn khi gặp phải một bà mẹ chồng khó tính, mà hãy ngẫm nghĩ xem mình đã là một nàng dâu tốt hay chưa. Những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp cho mối quan hệ với mẹ chồng của bạn được tốt hơn.


Cư xử khéo léo, tế nhị
Khi về làm dâu, nếu mẹ chồng bạn luôn tỏ ra độc quyền, muốn con trai mình như một “sở hữu riêng” thì bạn cũng đừng tỏ vẻ ghen tị. Vì thời kỳ đầu, sau khi lấy vợ cho con trai, các bà mẹ thường có tâm lý như vậy, sau này họ sẽ “nới lỏng” con trai hơn. Bạn hãy cố gắng làm cho mẹ chồng hiểu rằng mình yêu con trai bà, không có ý chiếm đoạt anh ấy cho riêng mình mà muốn chia sẻ, giúp đỡ bà chăm sóc anh ấy. Ngoài ra, trước mặt bà, bạn không nên có những cử chỉ yêu thương hay nũng nịu chồng quá đáng.

 Thể hiện sự quan tâm
Nếu quan hệ giữa bạn và mẹ chồng không được tốt, người buồn nhất là chồng bạn. Vì vậy, cách tốt nhất để yêu chồng là bạn hãy cố gắng làm vui lòng mẹ chồng. Bạn hãy tìm hiểu tâm tư, sở thích của bà qua người nhà hoặc chồng. Nhân các ngày lễ, Tết, bạn hãy tặng cho mẹ chồng những món quà bất ngờ. Bà mẹ nào mà cũng thích được con cái quan tâm. Ngoài ra, bạn cũng nên nín nhịn và thông cảm trước tính khí thất thường của mẹ chồng.

Biết cách làm lành
Những khi nóng giận, không làm chủ được mình, bạn đã có những lời nói hoặc cử chỉ không hay với mẹ chồng. Nếu là người cố chấp và hay xét nét, mẹ chồng bạn dễ để bụng và suy nghĩ không tốt về con dâu. Vì thế, bất kỳ xảy ra chuyện gì, cho dù bạn đúng hay sai, bạn cũng phải biết cách làm lành, hòa giải. Tìm hiểu rõ căn nguyên tại sao mẹ buồn, hay có thái độ khác với mình là điều cần thiết, nó sẽ giúp hai mẹ con hiểu, thông cảm với nhau hơn và bớt đi được nhiều chuyện đau đầu. Nếu bạn cư xử được như vậy, chồng bạn sẽ là người hạnh phúc nhất.

Gần gũi với mẹ chồng
Bạn đừng bao giờ lấy lý do công việc quá bận rộn và không có thời gian gần gũi mẹ chồng. Ở một độ tuổi nhất định, người ta dễ có cảm giác cô độc, buồn bã, rất muốn có người để chia sẻ. Bạn hãy dành thời gian để lắng nghe những câu chuyện, hồi ức của mẹ chồng. Như vậy, mẹ bạn không có cảm giác bị lãng quên và bạn sẽ được bà yêu quý như con gái.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét